Hiệp hội tham dự Hội chợ quốc tế Uniceramics Expo Trung Quốc

8/18/2023 11:39:36 AM

Trung tuần tháng 4 vừa qua, nhận lời mời của Công ty Unifairs – đơn vị tổ chức Hội chợ triển lãm Uniceramics Products Expo 2023 Phật Sơn và Công ty Aoshibo, Đoàn Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam đã tham dự lễ Khai mạc Triển lãm, tham dự hội thảo tại triển lãm với bài tham luận “Thị trường và hướng phát triển của ngành gốm sứ xây dựng Việt Nam năm 2023”, đến thăm và làm việc với Hội Học thuật Gốm sứ Phật Sơn và Hội lưu thông sản phẩm gốm sứ Phật Sơn.

1. Tham dự Triển lãm Sản phẩm Uniceramics Products Expo 2023

Tổng cộng có gần 600 công ty tham gia trưng bày tại triển lãm, giới thiệu các sản phẩm mới tại Uniceramics Products Expo 2023 diễn ra tại Phật Sơn từ ngày 15 – 19/04/2023. Doanh nghiệp VLXD lớn nhất của Việt Nam là Viglacera cũng lần đầu tiên tham gia triển lãm và quảng bá sản phẩm, khu công nghiệp tại Việt Nam tới khách hàng Trung Quốc.

Để phần nào hiểu được sự phát triển vượt bậc của ngành gốm sứ Trung Quốc thời gian qua và nắm bắt được xu thế sản phẩm của ngành, xin điểm qua một số nhà sản xuất gạch ốp lát lớn tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội chợ.

Tập đoàn Marco Polo: Với sự ra đời của thời kỳ đáp ứng yêu cầu của khách hàng việc làm thế nào để cung cấp cho người tiêu dùng dịch vụ giao hàng một cửa tiết kiệm nhân công và tiết kiệm gạch tấm ốp lát luôn là trọng tâm của Marco Polo.

Vào năm 2022, Marco Polo Slabs đã ra mắt "hệ thống tích hợp lắp đặt nhanh toàn bộ ngôi nhà", bao gồm hệ thống lát nền SK mịn liền mạch, đường nối mảnh, có thể thực hiện toàn bộ quá trình bàn giao hàng tận tay người tiêu dùng. Vào ngày 15 tháng 4, trong Triển lãm gốm sứ Tân Châu 2023, Marco Polo Slabs đã tổ chức Hội nghị hợp tác sinh thái Marco Polo Slabs "Thúc đẩy dịch vụ, nâng cao chất lượng". Để tiếp tục mở rộng thị trường tấm lớn, mở ra chuỗi phân phối và giải pháp cho thiết kế ứng dụng, đã đề xuất giải pháp hệ thống cho các vấn đề về quy trình xử lý yêu cầu của khách hàng, tạo không gian sống tốt hơn.

Công ty Guanzhu tập trung trưng bày các sản phẩm sứ cao cấp như "Huazhen" và "Huamai". Thông qua việc tạo ra các phòng tắm, nhà hàng và phòng khách bằng tấm porcelain, thể hiện sự hiểu biết và khám phá của Guanzhu về vẻ đẹp, sự khéo léo và văn hóa truyền thống.

Trong chủ đề triển lãm này, Guanzhu lấy không gian rộng lớn làm ranh giới và sử dụng các sản phẩm lớn đơn giản và đẹp mắt để tạo ra một khung cảnh gắn kết. Tại đây, hơn 100 sản phẩm GUANZHU được sử dụng làm tường và sàn truyền thống, đồng thời được áp dụng một cách sáng tạo cho tủ, mặt bàn, và thậm chí cả các tác phẩm nghệ thuật. Những ý tưởng tự do về không gian đẹp trở thành hiện thực tại đây.

Tập đoàn Monalisa giới thiệu 5 dòng sản phẩm porcelain tấm chất lượng cao bao gồm nhiều chủng loại, độ dày và thông số kỹ thuật khác nhau, đáp ứng đầy đủ ứng dụng toàn diện cho các không gian khác nhau trong gia đình và thương mại. Monalisa cũng đã trình bày hệ thống phân phối thành phẩm "Dịch vụ nụ cười" và ốp lát gạch tấm cao cấp.

Chủ đề về phiến MERQI là ứng dụng bề mặt cong của tấm porcelain siêu mỏng mềm khổ lớn 1600×3200×3mm. "Công nghệ then chốt của tấm cong đa chiều" đã đánh giá đạt trình độ hàng đầu quốc tế. Trong triển lãm này, MERQI đã trưng bày bàn ăn, tủ và các sản phẩm đa dạng khác. Những sản phẩm này không chỉ tinh tế về tay nghề và nổi bật về kết cấu mà còn đại diện cho hướng đi trong tương lai của các sản phẩm trang trí nội thất gia đình.

Gian hàng của công ty Hongyu tuyệt đẹp với chủ đề "Cùng nhau phát triển". Hongyu trưng bày một ma trận sản phẩm phù hợp với các ứng dụng không gian, bao quanh chặt chẽ toàn bộ trung tâm triển lãm, làm nổi bật cốt lõi của "sức mạnh sản phẩm". Thiết kế tổng thể của gian hàng đã làm phong phú thêm hiệu ứng hình ảnh và nâng cao hệ thống phân cấp không gian thông qua công nghệ, nghệ thuật, ánh sáng và đường nét.

Trong phần trưng bày sản phẩm, Hongyu mang đến loạt sản phẩm mới nhất bao gồm: Star Diamond Series III, Magnificent Stone 2, Unbounded Stone, Textured Stone, Star Pattern Luxury Brick...

Tập đoàn Tân Trung Nguyên: Với chủ đề "Nhà thời hậu", Tân Trung Nguyên mang đến cho khán giả những đề xuất cuộc sống đơn giản và thời thượng. Về trưng bày sản phẩm, Tân Trung Nguyên  đã giới thiệu nhiều loại sản phẩm mới với phong cách thẩm mỹ đơn giản, bao gồm: sê-ri "JIAN", sê-ri "Jin", v.v. Đồng thời, cũng có một cuộc triển lãm về kỹ thuật trang trí gia công sẵn.

Trong đó, dòng "JIAN" dựa trên kết cấu bằng đá cẩm thạch và quá trình xử lý vi hạt làm cho bề mặt mềm mại và thân thiện với da, chống mài mòn và chống bám bẩn; sê-ri "JIN" được lấy cảm hứng từ lụa sa tanh, kết cấu bằng đá cẩm thạch cùng với các hoa văn ngẫu nhiên tạo nên hiệu ứng tinh tế và lộng lẫy.

Công ty Snow Wolf: Tại triển lãm này, Snow Wolf trưng bày các sản phẩm có bề mặt bóng được đánh bóng hoàn toàn bằng hạt khô, bề mặt mờ mịn, bề mặt mờ hạt khô cát mịn, men sâu/men chạm khắc mịn (mờ), bề mặt mềm mượt, bề mặt khuôn kỹ thuật số/kỹ thuật số, các sản phẩm thủ công mới nhất như khắc (mờ) với các kích thước tấm lớn gồm 900 × 2600 (mm), 800 × 2600 (mm), 1200 × 2700 (mm), 1200 × 3000 (mm), 1600 × 3200 (mm), v.v.

Snow Wolf đã giới thiệu máy ép Sacmi 40.000 tấn của Ý, lò sấy tuần hoàn 5 tầng hiệu quả cao Henglitai, hệ thống đánh bóng CNC thông minh, đồng thời áp dụng thiết bị in phun kỹ thuật số System và Itema cộng với men nhập khẩu. 

Tập đoàn New Pearl (Tân Minh Châu): Trong triển lãm này, chủ đề của New Pearl Slab là "Trạm vũ trụ Avant-Garde (Phá cách)" và ý tưởng thiết kế của phòng triển lãm tiếp tục ý tưởng thiết kế "Trạm vũ trụ" của New Pearl Slab. Bức tường tấm porcelain "Hoàng đế" mang tính biểu tượng trang bị quầy lễ tân là tấm gạch Tân Minh Châu gia công bằng quy trình uốn nóng, bắt chước thiết kế không gian của khoang vũ trụ và thể hiện hiệu ứng hình ảnh của công nghệ tiên tiến.

Về mặt trưng bày sản phẩm, New Pearl mang đến dòng sản phẩm "Đá cẩm thạch đương đại" 900×1800 (mm) có kết cấu độc đáo và công nghệ tạo hình vi tinh đặc biệt.

Viglacera: với vai trò là doanh nghiệp VLXD lớn nhất Việt Nam, Viglacera, trưng bày các sản phẩm có lợi thế như gạch bóng, ngói tráng men, gạch cổ. Là đối tác RCEP, Viglacera vận hành 12 khu công nghiệp tại Việt Nam và Cuba, bao gồm các ngành như gốm sứ, phòng tắm, kính và bất động sản.

Gian hàng Viglacera có quy mô 160 m2, giới thiệu đến khách hàng thông tin và ưu đãi của mỗi KCN, thu hút sự quan tâm và ghé thăm đông đảo của các khách hàng, doanh nhân và chuyên gia.

Đặc biệt, vào sáng ngày 17/04/2023, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Cuba tại Quảng Châu tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư vào Cuba nói chung và KCN ViMariel nói riêng. Sự kiện có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực. Các nhà đầu tư có cơ hội gặp gỡ trực tiếp đại diện Tổng Lãnh sự quán Cuba và chủ đầu tư để được giải đáp thắc mắc về thủ tục, quá trình đầu tư cùng các chính sách hỗ trợ từ chính phủ và Viglacera khi đặt chân đến KCN ViMariel. 

Đại biểu hội thảo chụp ảnh ký niệm với bà Hansel Laborde - Tổng lãnh sự quán Cuba tại Quảng Châu

2. Thăm và làm việc với Hội Học thuật Gốm sứ Phật Sơn

Đoàn Hiệp hội đã có buổi làm việc và ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Hội học thuật Gốm sứ Phật Sơn về các lĩnh vực hợp tác song phương, trao đổi công nghệ kỹ thuật cũng như các hoạt động kết nối khác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước phát triển sản xuất, thúc đẩy giao thương bền vững.

3. Thăm và làm việc với Hội lưu thông sản phẩm gốm sứ Phật Sơn

Đoàn Hiệp hội cũng đã thăm và làm việc với Hội lưu thông hàng hóa gốm sứ Phật Sơn. Ông Hunter Liuo - Phó chủ tịch Hội đã giới thiệu về tổ chức và hoạt động của Hội. Hội lưu thông hàng hóa gốm sứ Phật Sơn có nhiều chuyên gia về kỹ thuật gốm sứ đã cộng tác với các Công ty danh tiếng như Monalisa, Dongfeng, Marco Polo... Hội mong muốn qua đầu mối VIBCA sẽ tổ chức đoàn thăm các nhà máy Việt Nam để giới thiệu một số giải pháp cải thiện bề mặt gạch ốp lát, giới thiệu một số hiệu ứng bề mặt mới gia tăng giá trị sản phẩm, đồng thời thúc đẩy giao thương giữa hai nước.

Các bài viết khác