Tập đoàn VTHM tự hào lọt Top 10 DN vào vòng chung kết sáng kiến ESG Việt Nam 2024

7/15/2024 4:53:19 PM

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vitto (VTHM) chính thức được Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam công bố là 1 trong 10 doanh nghiệp tham gia vòng chung kết Sáng kiến ESG Việt Nam 2024.

ESG là cụm từ viết tắt của "Environmental" (Môi trường), “Social” (Xã hội), và “Governance” (Quản trị doanh nghiệp). Đây là khung đánh giá để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng.

Trong số 150 doanh nghiệp nộp hồ sơ và tham gia chương trình, Top 10 doanh nghiệp vào chung kết là những doanh nghiệp đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc triển khai các sáng kiến ESG (môi trường, xã hội và quản trị) hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.

Tiếp sau đây, theo lộ trình trong tháng 6-9, 10 doanh nghiệp này sẽ tiếp nhận đào tạo chuyên sâu và tư vấn 1-1 từ Dự án nhằm xây dựng và hoàn thiện kế hoạch triển khai ESG và chuyển đổi xanh. Các doanh nghiệp sẽ trình bày trước Hội đồng đánh giá vào cuối tháng 9/2024, qua đó tìm ra 3 doanh nghiệp giành chiến thắng chung cuộc với tổng giá trị hỗ trợ kỹ thuật lên tới 2 tỷ đồng.

Với đội ngũ giàu kinh nghiệm & sáng tạo, Tập đoàn VTHM sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình, góp phần nâng cao năng lực tổ chức hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Sáng kiến ESG Việt Nam là chương trình hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bền vững trong khuôn khổ hợp tác giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC). Đây là một trong những nỗ lực góp phần thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và Quyết định 167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững và bao trùm trong khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam.

Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) là một dự án hỗ trợ kỹ thuật do USAID tài trợ và Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, là chủ dự án. Dự án hướng tới mục tiêu loại bỏ các rào cản về chính sách, thị trường và những rào cản nội bộ cấp doanh nghiệp đang kìm hãm sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng tại Việt Nam, bao gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ

Các bài viết khác