Hiệp hội và các doanh nghiệp tham dự triển lãm Uniceramics Expo Phật Sơn 2024

7/15/2024 4:35:09 PM

Triển lãm Uniceramic Expo Phật Sơn Trung Quốc diễn ra từ ngày 18-22/4/2024, Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam vinh dự là khách mời đặc biệt tham dự lễ khai mạc và là nước đại diện lên trao các giải cho doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát và thiết bị gốm sứ tiêu biểu của Trung Quốc. Tại buổi lễ khai mạc có sự góp mặt của các vị lãnh đạo cấp cao tỉnh Quảng Đông, phó chủ tịch và chủ tịch Hiệp hội gốm sứ các nước Italia, Indonesia, Bangladesh, Việt Nam, Ấn Độ, chủ tịch các tập đoàn thiết bị và sản phẩm gốm sứ lớn như Sacmi, System, Siti B&T, Keda, New Pearl, Monalisa, Marco Polo, cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác trên thế giới.

Triển lãm năm nay đem đến sự khác biệt bởi việc tổ chức song song hai triển lãm Sản phẩm + Thiết bị và nguyên liệu gốm sứ trong cùng một thời gian và điạ điểm. Quy tụ hơn 600 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, trưng bày những sản phẩm, công nghệ mới nhất trong ngành gốm sứ xây dựng. Điểm nổi bật tại Triển lãm sản phẩm Uniceramics Expo 2024 là gạch travertine và gạch vuông đang trở thành xu hướng chính, sự quay trở lại của những mẫu mã kiểu dáng kinh điển, đổi mới công nghệ thiết bị trên nền tảng hiện có và sự xuất hiện của nhiều nguyên vật liệu mới.

Mẫu mã kinh điển xưa được khôi phục trở lại trên các sản phẩm gạch. Trong những năm gần đây, xu hướng trở về các triều đại xưa đang được giới trẻ ưa chuộng, tại triển lãm này nhiều thương hiệu gạch ốp lát đã kết hợp xu hướng triều đại quốc gia trong thiết kế gian hàng và sáng tạo văn học trên sản phẩm của mình. Ngoài ra, một số gam màu cổ điển cũng xuất hiện trong diện mạo mới. Các thương hiệu như Oceano, Inno và Hongyu đã mang đến những thiết kế mới nhất của gạch ngọc bích. Màu sắc và sự khéo léo của sản phẩm rất đậm nét và không bị gò bó, đồng thời tái tạo độ trong suốt và mịn màng của ngọc bích. Hay như thương hiệu Italian Spider đã mang đến một loạt bản sao tranh khảm thủ công, dòng sản phẩm này đã được đón nhận nồng nhiệt khi ra mắt tại Ý và cũng nhận được rất nhiều sự chú ý khi trưng bày tại Triển lãm Uniceramics Expo 2024.

Tiếp nối xu hướng thời trang quốc tế, gạch travertine và gạch vuông được ưa chuộng. Gạch travertine là kết cấu đá cổ điển, travertine đã phổ biến trong ngành gốm sứ từ lâu, được biết trước đây sản phẩm này cũng được trưng bày rộng rãi tại Triển lãm Bologna năm 2023, sản phẩm này ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ các công ty gốm sứ Trung Quốc. Triển lãm Phật Sơn năm nay các hãng như Jinyitao, General, Faravik, Douglas, KIMS, Guoxing,....đều trưng bày các sản phẩm liên quan đến thiết kế travertine, với thiết kế ấm áp và mềm mại của sản phẩm thu hút lượng khách hàng lớn tới tìm hiểu.

Trước đây những viên gạch vuông có kích thước 1200x1200 thường chỉ xuất hiện tại những thị trường châu Âu, nhưng xu hướng này lần đầu đã xuất hiện tại thị trường Trung Quốc và trở thành điểm nhấn tại Uniceramics 2024. Cùng điểm lại những gương mặt gạch ốp lát tên tuổi của Ý và Trung Quốc tại triển lãm năm nay:

Gạch đá tấm Marco Polo: Với chủ đề triển lãm “Ánh sáng gợn sóng”, trên không gian thiết kế đã sử dụng một loạt các đường uốn khúc, vòng cung và vân gợn sóng sống động, tạo ra một không gian có cảm giác nhiều tầng lớp và linh hoạt. Nền tảng công nghệ điêu khắc vi kỹ thuật số hàng đầu trên thế giới và tích hợp xu hướng thẩm mỹ lên những bản thiết kế mẫu gạch mới đã tạo ra tác phẩm điêu khắc đa chiều. Ngoài ra, Marco Polo còn trưng bày những sản phẩm mới nhất như gạch nhung tơ vàng 2.0, công nghệ chống trơn trượt phù hợp không gian ba chiều hay những sản phẩm gạch đá tấm mới được cắt ghép tạo một chiếc giường ngủ sang trọng, những tấm gạch được in 3D tạo thành bức tranh mang điểm nhấn cho không gian nhà.

GuanZhu: Điển hình với “Bộ sưu tập sông núi sắc màu quốc gia” đã thu hút nhiều quan khách đến trải nghiệm, trưng bày phong phú các sản phẩm gạch kết hợp văn hóa màu sắc dân tộc, các sản phẩm như gạch Bắc Kinh màu xanh trắng có chủ ý kết hợp mực nghệ thuật của Eagle 2086 mang đến sự độc đáo khác lạ, thẩm mỹ phương Đông tự nhiên, tại các gian hàng cũng bố trí màn hình lớn trình chiếu trực tiếp Hán phục từ các triều đại khác nhau như Tần, Hán, Đường và Tống, mang đến trải nghiệm xem mới lạ cho khách tham quan.

Monalisa: Khi bước chân tới gian hàng, khách tham quan có thể choáng ngợp với không gian thiết kế như một khu rừng lớn, muốn tìm hiểu sản phẩm khách sẽ đi từ khu rừng này đến khu rừng khác được trang trí các mẫu gạch xen lẫn tại các lùm cây to, dưới nền là lá cây và vỏ gỗ bước lạo xạo tạo một cảm giác mới lạ và muốn được khám phá. Lần này, Mona Lisa bắt tay với thương hiệu gạch đá tấm cao cấp Melchi Slate trưng bày tại triển lãm với chủ đề “Sức mạnh tái tạo tự nhiên”, nó thể hiện đầy đủ bức tranh mới cho ngành gốm sứ, bước vào gian hàng, điều bất ngờ mà bất kể khách tham quan nào cũng nhìn thấy chính là sản phẩm gạch kích cỡ siêu lớn 6000mm×1800mm được đặt ngay giữa gian hàng triển lãm. Ngoài ra, còn giới thiệu hệ thống giao hàng nhanh được nâng cấp giúp việc giao hàng trở nên chu đáo hơn và khiến khách hàng yên tâm hơn khi đặt hàng.

Inno: Công ty đã đưa sản phẩm của mình lên một tầm cao mới khi tung ra dòng sản phẩm mang tên “Ngọc phương Đông”, với hai dòng sản phẩm là Sắc màu quốc gia và Di sản bao gồm 5 kích thước chính và nhiều màu sắc khác nhau. Ngọc bích là biểu tượng cho vẻ đẹp phương Đông của văn hóa Trung Quốc, Inno sử dụng công nghệ tiên tiến trên gạch để tái tạo kết cấu ấm áp của ngọc bích và cảm giác giống như chạm vào làn da mịn màng. Thiết kế gian hàng được lấy cảm hứng từ những khu vườn cổ Tô Châu. Sự ấm áp và giản dị của gạch ngọc bích được đặt trong sự tĩnh lặng và tinh tế của những khu vườn cổ Tô Châu, giúp mọi người có thể trải nghiệm trọn vẹn sự phong phú của lịch sử ngay giữa hiện tại.

Oceano: Đã sử dụng “Ngọc Tông” làm nguồn cảm hứng sáng tạo cho thiết kế gian hàng của mình, cũng như trên sản phẩm gạch, sử dụng tông màu xanh ngọc giúp sản phẩm có hiệu ứng trong suốt tổng thể. Ưu điểm của sản phẩm Oceano có khả năng chống trượt cao, chống mài mòn. Sản phẩm kết hợp họa tiết đá ngọc bích với họa tiết đá tự nhiên, tạo nên bức trang trừu tượng phong phú, loại bỏ được sự đơn điệu.

Summit: Với chủ đề “Leo đỉnh -  Tìm kiếm nghệ thuật” đã mang điểm nhấn cho từng viên gạch. Tại triển lãm này, Summit đã giới thiệu dòng sản phẩm Diyun được tích hợp với các tác phẩm nghệ thuật, dòng sản phẩm này được lấy cảm hứng từ những bức tranh của các bậc thầy nghệ thuật phương Tây Joseph Mallord William Turner, nhưng vẫn giữ nguyên đặc tính trang trí nhà của viên gạch, đem đến một sức hấp dẫn nghệ thuật độc đáo. Ngoài ra, Summit Ceramics còn hợp tác với bậc thầy nghệ thuật Trung Quốc tạo ra hàng loạt các sản phẩm có chứa sự hòa quyện giữa gạch và hội họa.

Deer Tile: Gian hàng có diện tích siêu lớn 1200m2. Là người tiên phong dòng sản phẩm gạch đá chống mài mòn siêu mịn, Deer Tile vẫn kiên trì và tiếp tục đổi mới công nghệ siêu chống mài mòn, từ thế hệ đầu tiên của công nghệ tráng men kim cương siêu chịu mài mòn đến thế hệ thứ hai được chạm khắc tỉ mỉ lên thế hệ thứ ba men kim cương nano nhẹ siêu chịu mài mòn, luôn luôn không ngừng đổi mới và nâng cấp gạch men siêu chịu mài mòn.

New Pearl: Là một thương hiệu gạch đá tấm cao cấp nổi tiếng của Trung Quốc, tại triển lãm năm nay New Pearl lấy chủ đề “Vương quốc của sự sáng tạo” thu hút được rất nhiều sự quan tâm, Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam có trao đổi với giám đốc bán hàng của Tập đoàn được biết sản phẩm New Pearl đang tiêu thụ rất tốt tại thị trường trong nước, trước đây sản phẩm công ty có xuất khẩu qua Mỹ, nhưng mấy năm gần đây do Mỹ áp thuế chống bán phá giá nên không xuất khẩu vào thị trường này được nữa.

Gian hàng được thiết kế bên ngoài bằng tảng đá tấm lớn do lấy cảm hứng từ đá nguyên khối tự nhiên, tạo nên một không gian độc đáo tựa như một tạo vật của thiên nhiên. Trong gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm gạch đá tấm kích thước khác nhau được ứng dụng bởi công nghệ hiện đại, sử dụng vật liệu tự nhiên sẽ là xu hướng sản xuất trong tương lai của Tập đoàn.

Kito Ceramics: Giới thiệu nhiều loại sản phẩm mới như men đá thật 2024 và kim loại mỹ nghệ, tạo ra hình ảnh thương hiệu độc đáo. Dòng gạch men đá thật KITO tạo bởi khuôn kỹ thuật số + men đá thật được cấp bằng sáng chế + quy trình đánh bóng. Dòng gạch vân gỗ KITO sử dụng công nghệ chạm khắc tinh xảo +  bề mặt khuôn kỹ thuật số + in phun 3D, khôi phục phong cách tự nhiên của gỗ quý hiếm. Gạch men đá thật + gạch vân gỗ, đá và cây xanh hòa quyện với nhau tạo nên một không gian hiện đại tràn đầy sức sống thiên nhiên.

Italia Ragno: Là một công ty gạch men nổi tiếng của Ý, chủ yếu trưng bày các loại gạch ốp tường, gạch một màu, gạch thủ công và các sản phẩm gạch ốp tường khác như Fanhua, Mix, Dela.... Gạch thủ công có dòng sản phẩm storie, ngoài ra còn có đá cẩm thạch Kato. Gạch công nghệ có nhiều tính năng như kháng khuẩn, mực 3D, công nghệ chống trượt, công nghệ cảm ứng, công nghệ 3D siêu bóng....

Capuoino: Là thương hiệu gạch men nổi tiếng thế giới có khả năng tích hợp nguồn lực toàn cầu và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tại buổi trưng bày sản phẩm, Capuoino đã giới thiệu một số sản phẩm mới bao gồm Luxury Qi Fantasy Gold, Luxury Qi Fantasy Silver, Encounter Mousse White, Silver Yu, Conglomerate Grey...., với các kích thươc 1000×3000mm , 1200×2600mm, 1800×800mm, v.v.

Flaviker: Thương hiệu Ý năm nay đã thâm nhập thị trường Trung Quốc, lần đầu tiên xuất hiện tại Uniceramics Expo Phật Sơn, đặc điểm thương hiệu của Faravik thể hiện sự sang trọng giản dị. Flaviker đã tích hợp khái niệm về không gian luôn thay đổi không xác định của X-Box vào thiết kế gian hàng, giải thích năm logic ứng dụng sản phẩm chính của các sản phẩm Flaviker như tính thẩm mỹ về màu sắc, kết cấu, thông số kỹ thuật đầy đủ của sản phẩm, sự phù hợp về phong cách và khả năng sáng tạo không giới hạn của Flaviker.

Tại gian triển lãm sản phẩm còn quy tụ rất nhiều thương hiệu gạch ốp lát nổi tiếng khác đến từ Ý và Trung Quốc kể đến Gardenia, HongYu, Icot ceramics, Kims, Granite Niro.... đều trưng bày những sản phẩm kích cỡ lớn, gạch đá tấm lớn hay những sản phẩm bằng nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Về thiết bị, các hãng thiết bị lớn như Sacmi, System, SITI B&T, Keda, Litai, NewKingTime..đều có mặt tại triển lãm, đem đến cho ngành gốm sứ những phương án đồng bộ cả dây chuyền sản xuất, giải pháp kỹ thuật số, tiết kiệm năng lượng và giảm lượng carbon, thiết kế nghiên cứu và phát triển, công nghệ AI,…

Sacmi: Tại triển lãm này, Sacmi mang đến hai loại máy là máy in phun SDP và máy in kỹ thuật số hạt khô DDG. Trong số đó, máy in phun SDP có đặc tính linh hoạt, ổn định, độ chính xác và tính nhất quán, lưu lượng cao mực tuần hoàn, có chức năng làm sạch đầu phun và sử dụng dễ dàng. Máy in kỹ thuật số hạt khô DDG là sản phẩm trang trí kỹ thuật số khô và ướt với hiệu ứng 3D ưu việt, khả năng điều khiển thông minh và bền vững hơn.

Ngoài ra, Sacmi tiếp tục phát triển hệ thống Red Edition được nâng cấp từ máy ép truyền thống giúp tăng sản lượng thêm 25%.  Máy ép PCR2120 có doanh số toàn cầu vượt quá 180 chiếc. Ngoài ra còn có giải pháp Deep Digital, lò nung kỹ thuật số Maestro sử dụng năng lượng hydro từ 0 đến 100% và sự nhiều giải pháp công nghệ kỹ thuật tiên tiến mang đến những cơ hội tổng thể mới.

System: Lần này System Group mang đến dòng máy phân loại liên tục Multigecko, dòng máy phân loại này tự động thích ứng với kích cỡ, hoạt động nhanh và êm, phân loại và quản lý vật liệu có độ dày từ 1-30mm, với kích thước gạch lên tới 1200x2800mm.

Cartonstrap là máy quấn góc bìa carton, có thể thay thế máy dán và đóng gói truyền thống để cải thiện khả năng bảo vệ góc cạnh viên gạch. Cartonstrap giúp tiết kiệm khoảng 2 triệu m2 dây quấn nhựa hàng năm, loại bỏ việc sử dụng nhựa và giảm đáng kể tỷ lệ hư hỏng do vỡ vụn trong quá trình vận chuyển. Digiglaze là thiết bị mới sử dụng công nghệ tráng men kỹ thuật số, giúp kiểm soát lượng men và quá trình tráng men ở mức tối đa, từ đó tối ưu hóa sản lượng và tăng khả năng xử lý.

Qualitron là một hệ thống thị giác được sử dụng để kiểm tra chất lượng bề mặt gạch, có khả năng so sánh các chi tiết thiết kế và xác định bất kỳ khiếm khuyết cấu trúc nào về bản vẽ và tông màu.

Lãnh đạo System cùng chia sẻ hoạt động kinh doanh của công ty với Hiệp hội gốm sứ tại gian hàng

Gruppo B&T: Trưng bày máy ép gạch tấm lớn SUPERA mới trong năm nay, máy ép này có công suất 24.000m2/ngày và sử dụng công nghệ START&STOP để tiết kiệm năng lượng và giảm tiêu thụ.

Về công nghệ rải liệu có VENUS (công nghệ trang trí kỹ thuật số), LAPIS (công nghệ định tạo đường vân xuyên xương gạch) và DUNE (kiểm soát bột liệu để tạo ra công nghệ xếp lớp). Ngoài ra, Gruppo B&T trưng bày lò nung hydro TITANIUM cũng như một loạt máy in kỹ thuật số.

Keda: Đem đến diện mạo mới là nhà cung cấp dịch vụ và dây chuyền hoàn chỉnh cho nhà sản xuất gốm sứ. Không chỉ cung cấp đầy đủ các thiết bị như lò nung, máy ép, thiết bị kho nguyên liệu, dây chuyền hoàn chỉnh sau nung, mà còn cung cấp các phụ kiện và vật tư tiêu hao, công nghệ gốm sứ.

Lần đầu tiên ra mắt hệ thống robot tự động đã thu hút sự chú ý của nhiều người xem nhờ mức độ tự động hóa cao và thời gian thay ngắn, máy mài bóng thông minh xoay nhiều đoạn có thể thực hiện nhiều chế độ xoay khác nhau, giải quyết các vấn đề mài bóng không đều và mài thiếu, đồng thời giảm 30% số lượng đầu mài, nâng cao chất lượng 20% ​​và giảm 30% điện năng tiêu thụ. Máy mài cạnh dòng Qing thế hệ thứ hai thông minh, tiết kiệm năng lượng và mài cạnh chính xác cao hơn, tỷ lệ chất lượng sản phẩm đạt trên 99,7%, cũng là sản phẩm tiêu biểu trưng bày và thu hút sự chú ý tại gian hàng. Cung cấp giải pháp sản xuất linh hoạt cho hệ thống lưu xương gạch phía trước lò nung AGV + BOX, với khả năng chịu tải tối đa của AGV là 15T, thích hợp các kho bãi khác nhau, cải thiện tính linh hoạt trong sản xuất một cách hiệu quả. Ngoài ra, còn nhiều thiết bị khác được Keda giới thiệu tại gian hàng.

Litai: Lần này khẳng định được thế mạnh từ khâu đầu vào cho đến khi ra thành phẩm nguyên liệu thô - tạo hình - nung - sau lò - dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật. Tại gian hàng cũng trưng bày lò nung hai tầng, sấy bảy tầng, lò nung sứ trắng cao cấp và các thiết bị sản xuất khác đã thu hút rất đông khách tới tham quan. Một số thiết bị tại xưởng nguyên liệu và máy ép không được trưng bày tại chỗ do kích thước lớn, nhưng vẫn có rất nhiều khách tìm hiểu. Máy ép HR1600 lần đầu tiên ra mắt cũng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý nhờ công nghệ tiên tiến. Hệ thống điều khiển trung tâm thông minh số hóa toàn bộ nhà máy và công nghệ đốt khí amoniac và hydro không carbon cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm lần này. Tất cả các linh phụ kiện cho thiết bị sản xuất gốm sứ, vật tư tiêu hao và dịch vụ công nghệ kỹ thuật cũng đã trở thành trợ thủ đắc lực để kết nối với khách hàng, tạo thêm nhiều màu sắc cho gian hàng. Ngoài ra, Litai còn mang đến nhiều công nghệ và thiết bị mới như hệ thống quản lý gạch ra thông minh, hệ thống chuẩn đoán và kiểm tra lò nung cùng các thiết bị khác.

ICF & Welko: Giới thiệu máy sấy tiết kiệm năng lượng hiệu quả cao, được thiết kế để mang lại hiệu quả và tính bền vững, máy sấy này được trang bị đầu đốt hydro đảm bảo hiệu suất tối ưu đồng thời tính đến các biện pháp thân thiện với môi trường. Tại đây mọi người có thể tận mắt chứng kiến ​​công nghệ này có thể cải thiện công suất sấy và giảm tiêu thụ năng lượng như thế nào.

Lò nung hai tầng đốt hydro, giải pháp sáng tạo được thiết kế để đảm bảo chất lượng, tối đa hóa năng suất, cốt lõi của nó là hệ thống đốt hydro và công nghệ đốt theo tỷ lệ, tăng khả năng kiểm soát và độ chính xác vượt trội trong quá trình nung gạch.

Meijia: Trưng bày máy in phun tốc độ cao truyền thống, thiết bị in phun quét có thể áp dụng cho nhiều sản phẩm khác nhau (SPC, ván gỗ, đá nhân tạo, kim loại, thủy tinh, sứ dẻo, v.v.), thiết bị in hai mặt (một sử dụng mực UV và một sử dụng mực gốm sứ, cả hai đều là thiết bị duy nhất do Meijia tự nghiên cứu phát triển ở Trung Quốc). In phun quét thích hợp với các sản phẩm có kích thước khác nhau, định vị chính xác, tiết kiệm thời gian và hiệu quả, có thể kết hợp với các kênh màu 4/6/8 hoặc nhiều hơn nữa, có khả năng thay đổi theo yêu cầu từng khách hàng.

Poppi: Chủ yếu giới thiệu công nghệ ứng dụng cho gạch tấm lớn như thu hồi năng lượng nhiệt thông minh, trong công nghệ này Poppi tập trung vào việc thu hồi nhiệt năng để tiết kiệm năng lượng cho lò nung, lò sấy và các thiết bị khác; Thu hồi năng lượng nhiệt để tiết kiệm năng lượng cho thiết bị tháp phun. Bộ trao đổi nhiệt tùy chỉnh dạng tấm của POPPI được phát minh, thiết kế và sản xuất độc quyền, chúng được trang bị hệ thống làm sạch tự động và các thiết bị tùy chỉnh có thể theo dõi khí trong thời gian thực để tránh sự ngưng tụ và tắc nghẽn do ăn mòn; Hệ thống gia nhiệt bùn trong xưởng nguyên liệu, sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của POPPI, bùn được gia nhiệt từ 30°C-40°C trước khi đưa đến tháp phun để tạo bột, giúp tháp phun tiết kiệm đáng kể lượng tiêu hao điện và giảm chi phí sản xuất; Cuối cùng là công nghệ mới nhất của POPPI, đó là hệ thống thu hồi nhiên liệu tiên tiến.

TianYi: Tại triển lãm này, Tianyi trưng bày sản phẩm chủ lực của mình là đĩa mài đàn hồi. Đĩa mài đàn hồi có thể được lắp đặt trên các máy mài bóng thường mài gạch cổ, gạch tráng men…, bề mặt gạch sẽ được mài bóng hoàn toàn hoặc bán phần. Nó có ưu điểm là định hình tốt, lực mài mạnh, độ sáng bóng cao, không bị ăn mòn và tuổi thọ dài. Ngoài ra, sản phẩm chính là trục dao xoắn ốc kim cương dựa trên công nghệ mới nhất và được bố trí thông qua phương pháp hàn các lưỡi dao so le nghiêng, có độ sắc bén tốt và tuổi thọ cao, có thể giải quyết vấn đề biến dạng lớn và làm phẳng gạch có độ cứng cao.

Inkside: Là công ty đến từ Sassuolo khu vực sản xuất gốm sứ lớn nhất ở Ý. Đây là một công ty thiết kế nổi tiếng chỉ tập trung vào thiết kế gốm sứ và là công ty đi đầu trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp.

Đội ngũ thiết kế của Inkside là những chuyên gia trong ngành gốm sứ với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, công ty có hơn 1.000 m2 và hơn 400 m2 kho nguyên liệu tại Ý. Năm 2023, Inkside nhận được chứng nhận ISO 9001, trở thành công ty thiết kế duy nhất trong ngành gốm sứ Ý đạt được chứng nhận này, chứng nhận ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng, có rất ít công ty hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và làm đẹp có thể đạt được chứng nhận này. Được biết trong những năm gần đây, doanh số bán hàng toàn cầu của Inkside tăng trưởng đều đặn đặc biệt là ở Ý, tính chuyên nghiệp của Inside ngày càng được nhiều công ty gốm sứ công nhận.

Stylgrap: Một công ty thiết kế gạch nổi tiếng ở Phật Sơn Trung Quốc. Triển lãm năm nay Stylgrap lần đầu tiên giới thiệu những gam màu xu hướng là tông màu đất, tông xám trung tính và những gam màu bắt mắt. Trên thiết kế bề mặt gạch thiên về thiên nhiên và thân thiện với làn da, thể hiện những họa tiết thiên nhiên hiện đại. Màu sắc và hoa văn đều chủ yếu dựa trên chủ đề gần gũi với thiên nhiên hoặc lá cây, khi thiết kế trên từng kích thước gạch sẽ đem lại cho người nhìn nhiều cảm giác trực quan của không gian.

KERAjet: Là một doanh nghiệp đa quốc gia của Tây Ban Nha, là công ty hàng đầu nghiên cứu và sản xuất máy in phun gốm sứ, có chi nhánh tại Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Ý, Tây Ban Nha, Mexico và Brazil. Từ năm 1998, KERAjet đã có mặt ở 45 quốc gia trên thế giới, hơn 4.000 máy in phun được lắp đặt. Tập trung vào R&D và thiết kế sản phẩm trong hơn 20 năm, với công nghệ và sản xuất có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, công ty luôn dẫn đầu cuộc cách mạng về công nghệ in phun gốm sứ và trang trí kỹ thuật số trên toàn cầu.

Sản phẩm được KERAjet trưng bày lần này rất phong phú, tiêu biểu như máy in KERAjet M7 (Phun men kỹ thuật số + phun bột kỹ thuật số). Model M7 có thể lắp đặt đầu phun K10 mới nhất (được phát triển độc lập), với lượng mực lớn và độ phân giải 200dpi, có thể thực hiện với mực dầu và men nước.  M7 thiết kế nhỏ gọn, khả năng truy cập nhanh vào tất cả các bộ phận và kích thước nhỏ khiến nó trở thành một phần không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất kỹ thuật số.

Hệ thống thị giác VISIO là hệ thống được KERAjet phát triển để điều chỉnh và điều khiển tự động. Thiết kế và sản xuất dành riêng cho đầu vào và đầu ra của thiết bị trên dây chuyền sản xuất, đảm bảo kiểm soát hoàn toàn chất lượng sản phẩm cho quá trình bắt đầu và kết thúc in.

Về lĩnh vực sứ gia dụng, KERAjet cũng cung cấp máy in phun kỹ thuật số và máy quét cho sản xuất các sản phẩm bát đĩa sứ.

Con lăn Huayan: Là công ty dẫn đầu về cung cấp các con lăn gốm sứ, lần này Huayan giới thiệu dòng HYCR-G99 với nhiều ưu điểm, con lăn này áp dụng công thức và công nghệ tiên tiến, hoàn toàn mới nhất trong và ngoài nước, nó có khả năng chống sốc nhiệt vượt trội, độ bền nhiệt độ cao hơn và khả năng chịu tải nhiệt độ cao, thích hợp cho các lò sản xuất gạch tấm lớn, gạch dày, gạch đá tấm, sứ gia dụng, gạch thấm và vật liệu điện cực dương và âm…

Con lăn dòng G96 có độ bền uốn ở nhiệt độ cao và độ ổn định nhiệt tốt, phù hợp cho gạch khổ lớn, sứ gia dụng, gạch men bóng và lò nung thân rộng.

Kolview: Là công ty chuyên nghiên cứu và phát triển thiết bị kiểm tra gốm sứ AI, lần này giới thiệu sản phẩm chủ lực của mình là máy kiểm tra khuyết tật và chênh lệch màu gạch men AI - KV926. Chức năng chính của nó là phân tách sự khác biệt màu sắc trên bề mặt gạch một cách thông minh, xác định thông minh các khuyết tật bề mặt gạch, đo kích thước gạch, đo độ phẳng của gạch, chỉ cần ấn nút có thể khởi động hoặc thay đổi hàng loạt, đáp ứng yêu cầu sản xuất cao của nhà máy, thao tác đơn giản, phân loại màu sắc theo thiết bị, giảm sự phụ thuộc của nhà máy vào công nhân vận hành, có khả năng đo và kiểm tra độ phẳng, kích thước và góc cạnh của bề mặt gạch, có chức năng phục hồi khi mất điện.

 NewKingTime: Vẫn là những dòng sản phẩm chủ đạo về máy in phun, máy tráng men, robot được cải tiến và nâng cấp công nghệ kỹ thuật. Đặc biệt NKT cho ra mắt thiết bị in mã vạch QR code cho phép in chìm dưới đế gạch, chỉ khi đưa điện thoại vào mới nhìn được mã QR để trích xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, NKT cũng đã cung cấp thiết bị này cho các nhà sản xuất gạch trong nước.

Ngoài ra, còn giới thiệu máy in phun dòng K, máy in kỹ thuật số, máy phun men xoay, máy phun men chuông, robot cho sản xuất sứ vệ sinh và nhiều loại vật liệu xây dựng mới chẳng hạn như tấm canxi silicat, tấm nhôm, gốm xốp, gạch dẻo, kính v.v. .

Về sản phẩm máy in phun chủ lực của mình, NKT tập trung vào ưu điểm độ nét cao, lượng mực lớn và màu đậm. Máy in phun này được trang bị đầu phun Xaar 2002, có thể in nhiều màu sắc khác nhau và có thể mở rộng lên 10 kênh mực. Chiều rộng in tối đa là 2,1m và chiều dài in là 5m, đồng thời khoảng cách giữa mỗi kênh in được mở rộng và hiệu quả in hoàn hảo hơn.

Hiệp hội gốm sứ thăm và làm việc cùng NewKingTime

Sinocera Create Tide: Công ty cung cấp mực in hàng đầu Trung Quốc.Mực của Sinocera Create Tide có màu đậm hơn, tương thích dễ dàng hơn với men và có phạm vi sử dụng rộng, giải quyết được những khó khăn kỹ thuật tồn tại trên sản phẫm như lỗ rỗ men, cải thiện tính thẩm mỹ của gạch.

Khắc vi kỹ thuật số là một giải pháp hệ thống, mực khắc kỹ thuật số có thể được sử dụng thông qua sự kết hợp giữa công nghệ, thiết kế, nguyên liệu men và hạt khô, thực hiện được hiệu ứng khuôn lồi và lõm bề mặt mà trước đây chỉ có thể đạt được bằng nhiều loại mực chức năng.

Các bài viết khác