Tạp chí GSXD
Khát vọng "thế giới mở"
VIGLACERA đang hân hoan trong niềm vui được tôn vinh Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2009. Thực ra từ lâu, giới tiêu dùng Việt Nam biết đến VIGLACERA như một thương hiệu trong trí nhớ, với slogan quen thuộc “mãi mãi với thời gian”. Còn với người VIGLACERA, “mãi mãi với thời gian” không đơn thuần phục vụ tiêu chí quảng bá, sâu xa hơn đó chính là tiêu chí để lớp lớp các thế hệ cán bộ lãnh đạo và người lao động TCty cùng chung tay gắng sức cho mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng - đẳng cấp sản phẩm.
VIGLACERA luôn tiên phong sản xuất các loại VLXD ở Việt Nam.
Mỗi khi một thị trường mới được mở ra, thì trên “tấm bản đồ năm châu” thể hiện mạng lưới đối tác quốc tế, người VIGLACERA lại tự hào đánh dấu cột mốc đó bằng hình ảnh Ngọn lửa lò nung đỏ rực trên nền quả địa cầu xanh thẫm. Một cách điệu đơn giản về một Thế giới mở - Thị trường mở - mà không bị giới hạn bởi bất cứ đường biên khép kín nào. Biểu tượng này từ lâu đã được chấp thuận trong Thỏa ước Madrit, được sử dụng hợp pháp trong các giao dịch xuất khẩu với 50 nước thành viên (Italia, Tây Ban Nha, Nhật, Nga, Mỹ, Hàn Quốc…)
VIGLACERA luôn là DN đi tiên phong mở đường cho việc sản xuất hầu hết các chủng loại VLXD tại Việt Nam. Chính từ các DN của VIGLACERA, lần đầu tiên ở Việt Nam khởi hiện các dòng sản phẩm VLXD tiên tiến như gạch ngói đất sét nung tuynel (1991), kính xây dựng (1994), gạch ốp lát ceramic (1994), granit (1996), gạch cotto (2002), sứ vệ sinh (1994)… Và phải khẳng định rằng, từ VIGLACERA đã tạo nên hiệu ứng về đầu tư sản xuất VLXD bằng công nghệ tiên tiến trên toàn quốc, hình thành nên ngành sản xuất VLXD đáp ứng hầu hết nhu cầu xây dựng của Việt Nam, góp phần đáng kể vào việc bình ổn thị trường VLXD trong nước, thay thế hàng nhập khẩu. Hiện tại, tổng công suất gạch ngói đất sét nung của 15 nhà máy sản xuất của VIGLACERA đạt trên 1 tỷ viên QTC/năm, riêng các sản phẩm gạch cotto của VIGLACERA đã vượt ra khỏi biên giới của Việt Nam, đến với gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới… Với chiến lược đa dạng hóa sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm được thực hiện kiên trì trong nhiều năm, VIGLACERA đã thành công trong việc trở thành nhà sản xuất VLXD duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp trọn gói, đồng bộ các loại VLXD, đáp ứng được yêu cầu đa dạng của các đối tượng tiêu dùng…
Trong bối cảnh toàn ngành sản xuất VLXD còn nhiều khó khăn, đặc biệt ở một năm thị trường rất phức tạp như năm 2009 vừa qua, VIGLACERA vẫn tìm cho mình một lối đi riêng để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Đó là dòng sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp áp dụng công nghệ mới chống bám dính nano trên cơ sở được chuyển giao sử dụng độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam từ Cty DFI của Mỹ; tiếp đến là chuỗi sản phẩm granite từ kích thước lớn lần đầu tiên sản xuất ở Việt Nam (800x800mm và 800x1.200mm) với những đặc tính ưu việt vượt trội về chỉ số kỹ thuật. Cũng trong năm 2009, người VIGLACERA đã có những bước chuẩn bị quan trọng và quyết liệt, để ngay trong những ngày đầu năm mới 2010, tiến hành khởi công nhà máy bê tông khí chưng áp công suất 200 nghìn m3/năm với tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng. Dự án sẽ cho ra đời dòng sản phẩm cực nhẹ, tỷ trọng tương đương 1/3 gạch đặc, 2/3 gạch rỗng 2 lỗ và chỉ bằng 1/5 tỷ trọng của gạch bê tông thông thường.
Tổng giám đốc VIGLACERA Nguyễn Anh Tuấn hiện đang quyết liệt chỉ đạo toàn TCty bắt tay vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ thứ hai trong ngành sản xuất VLXD. Theo đó, hàng loạt công việc đều đang dồn dập xúc tiến, triển khai. Đó là các hoạt động đào tạo và nâng cao chất lượng, trình độ nguồn nhân lực; xây dựng trung tâm nghiên cứu, đầu tư và sản xuất các sản phẩm VLXD mới đón đầu về công nghệ và thân thiện với môi trường như gạch bê tông khí, kính tiết kiệm năng lượng Low-e, gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn, các sản phẩm mỏng tiết kiệm nguyên liệu… Với truyền thống vẻ vang, hôm nay người VIGLACERA đủ nội lực và niềm tin để bước vào cuộc hành trình mới, và nhất định mỗi một sản phẩm ra đời sẽ là một mốc son tô thắm cho lịch sử sản xuất VLXD Việt Nam. Mục tiêu tăng trưởng đề ra trong năm 2010 của VIGLACERA vào khoảng 15% và những năm tiếp theo sẽ là 20%.
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 124 quý III năm 2024
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 123 quý II năm 2024
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 122 quý I năm 2024
- Xuất nhập khẩu gốm sứ Trung Quốc năm 2023
- Tình hình xuất nhập khẩu sứ vệ sinh thế giới năm 2022 và 2023
- Top 30 công ty sản xuất sứ vệ sinh lớn nhất thế giới năm 2023
- Top 25 tập đoàn sản xuất gạch ốp lát lớn nhất thế giới năm 2023
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 121 quý IV năm 2023
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 120 quý III năm 2023
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 119 quý II năm 2023
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 118 quý I năm 2023
- Tình hình ngành gốm sứ xây dựng Việt Nam năm 2022 và những thách thức năm 2023
- Tình hình xuất nhập khẩu sứ vệ sinh thế giới
- Xuất khẩu gạch ốp lát Ấn Độ tăng mạnh
- Nhìn lại ngành gốm sứ Trung Quốc năm 2022
- Tình hình hoạt động kinh doanh của các nước sản xuất gốm sứ lớn trên thế giới
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 117 quý IV năm 2022
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 116 quý III năm 2022
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 115 quý II năm 2022
- Tạp chí Gốm sứ xây dựng số 114 quý I năm 2022
tin nổi bật
- Tập đoàn VTHM tự hào lần thứ 2 liên tiếp đón nhận Thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gạch men Vitto
- Họp báo Triển lãm Triển lãm ASEAN Ceramics and Stone 2024
- Hiệp hội cùng các doanh nghiệp hội viên tham quan và làm việc tại Tecna và Cersaie 2024 Ý
- Viglacera kỷ niệm 50 năm thành lập
- Viglacera lọt Top 10 Thương hiệu xanh 2024
- SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024
- Tưng bừng khai trương Showroom Apodio tại Thanh Hóa
- Mỹ nộp đơn khởi kiện chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với gạch ốp lát Ấn Độ