Viglacera tổng kết hoạt động SXKD năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014

1/25/2016 2:12:18 PM

Vừa qua tại Hà Nội, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2014.

Kết thúc năm 2013, lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty đạt 107% kế hoạch đề ra. Giá trị SXKD đạt 10.600 tỷ đồng, doanh thhu đạt 10.505 tỷ đồng. Giá trị xuất khẩu đạt trên 26 triệu USD, thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,545 triệu đồng/người/tháng. Những lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, bất động sản, hoạt động thương mại, đầu tư, tài chính, đào tạo nhân sự cũng như các hoạt động đoàn thể, các công tác xã hội, chăm lo cho đời sống cán bộ công nhân viên, … của toàn Tổng công ty đều đạt những kết quả rất khả quan.

Trong Hội nghị tổng kết, Tổng công ty đã công bố Quyết định tặng cờ thi đua xuất sắc ngành xây dựng năm 2013 cho 6 tập thể có kết quả SXKD tốt: Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương, Công ty CP Thương mại Viglacera, Công ty CP Viglacera Việt Trì, Công ty Sen vòi Viglacera và Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera.

Nhằm quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2014 ngay từ những ngày đầu năm, TCT Viglacera đã tổ chức ký cam kết triển khai kế hoạch SXKD và đầu tư năm 2014 với các nhóm Kính; Gạch ốp lát; Sứ - Sen vòi – Thương Mại và Gạch ngói đất sét nung.

Năm 2014 là năm Viglacera chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Để tiếp tục phát huy những kết quả và thành công trong nhiều năm qua, Ban Lãnh đạo TCT đã chỉ đạo và điều hành quyết liệt, linh hoạt, chủ động cùng sự đoàn kết, thống nhất ý chí cố gắng và nỗ lực của tập thể CBCNV từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên thực hiện các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm.

- Đối với nhóm Sứ - Sen vòi, mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của tất cả các đơn vị trong nhóm đều có lãi; phát huy 100% công suất thiết kế tại các đơn vị sản xuất sứ; Công ty Sen vòi sản xuất đạt 300.000 sản phẩm năm 2014 và chất lượng sản phẩm đạt TCCS; phụ kiện của Sứ vệ sinh trong Quý I/2014 bằng và vượt các thương hiệu hàng đầu. Nhiệm vụ trọng tâm đối với 3 đơn vị sản xuât sứ vệ sinh trong công tác sản xuất là tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng, tỷ lệ thu hồi và phẩm cấp sản phẩm, …

- Nhiệm vụ của nhóm Gạch ngói đất sét nung là tất cả các đơn vị trong nhóm kết quả hoạt động SXKD năm 2014 đều có lợi nhuận; Chuyển dịch cơ cấu sản xuất 100% sản phẩm ngói và các sản phẩm có lãi; Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cơ sở Viglacera: TCCS NL01:2013; TCCS GLN 01:2013; Phát triển các sản phẩm mới Clinker, ngói tấm lớn, ngói tráng men, tấm ốp lớn, gạch lát vỉa hè.

Trong công tác đầu tư Công ty CP Viglacera Hạ Long sẽ tập trung triển khai thực hiện đầu tư dự án Clinker và dự án Đầu tư, cải tạo lò nung tuynel thành Lò nung trần phẳng sản xuất 100% sản phẩm ngói.

- Mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Gạch ốp lát trong năm 2014 là chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cơ sở TCCS. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014 cả nhóm đều phải đạt lợi nhuận cao và đưa ra thị trường các sản phẩm mới Men kim loại; Sản phẩm cao cấp Pocerlain, Injeck; Sản phẩm Line Stone kích thước lớn.

- Trong năm 2014, Ban Thương Mại và các Công ty Kinh doanh Viglacera sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa đối với công tác đặt hàng, bán hàng: Phối hợp với các đơn vị sản xuất triển khai các giải pháp thúc đẩy bán hàng tại các vùng miền trong nước và xuất khẩu. Việc Phát triển thị trường, thương hiệu cần chú trọng hơn nữa nhằm phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu ngày một mở rộng hơn nữa.

Với nhiệm vụ được định hướng và giao trách nhiệm rõ ràng đối với người lãnh đạo từng nhóm, Tổng công ty Viglacera tin tưởng sẽ tiếp tục phát triển bền vững, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 2014 đặt ra, làm cơ sở để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch giai đoạn 2011-2015.

Các bài viết khác