Viglacera: Khởi công KCN Phú Hà - Phú Thọ và phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi 2015

1/25/2016 3:16:13 PM
Ngày 26/2/2015 Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức lễ khởi công KCN Phú Hà – Giai đoạn 1  và phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi 2015 tại Thị Xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Với dự án này, Viglacera trở thành doanh nghiệp đầu tiên ghi dấu ấn trong việc đầu tư, xây dựng khu công nghiệp trên đất Tổ.
 
 
Khu công nghiệp Phú Hà giai đoạn I có tổng diện tích là 350 ha, nằm trên địa bàn các xã: Hà Thạch, Hà Lộc, Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Đây là tỉnh có vị trí trung tâm của khu vực phía Bắc, nằm trên trục hành lang kinh tế Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai - Côn Minh (Trung Quốc), là cầu nối giữa các tỉnh vùng Tây - Đông Bắc với cả nước và quốc tế, có nhiều điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp đầu tư.
 
 
Đặc biệt, KCN Phú Hà có vị trí chiến lược đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất của các nhà đầu tư lớn đang có nhà máy sản xuất tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng… Do đó, với ưu thế sẵn có, KCN Phú Hà hứa hẹn sẽ điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các công ty vệ tinh của Toyota, Honda và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Đánh giá về tiềm năng của KCN Phú Hà, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết: “KCN Phú Hà là một trong KCN của Phú Thọ được Thủ tưởng Chính Phủ đưa vào danh mục các KCN phát triển giai đoạn 2015 - 2020. Đây là KCN hỗn hợp đa ngành có vị trí thuận lợi lớn về giao thông, giá đất, nhân lực, vì vậy, sẽ tạo được sự cạnh tranh cao và hấp dẫn với nhà đầu tư. Ngay tại lễ khởi công đã có một doanh nghiệp được cấp phép đầu tư tại KCN, điều này đã khẳng định sự hấp dẫn của KCN Phú Hà với các KCN”.

Cùng với việc đầu tư phát triển KCN Phú Hà, Chủ đầu tư Viglacera đã nâng tổng số các KCN Viglacera lên 7 KCN, trải khắp miền Bắc, miền Trung Việt Nam, với tổng diện tích đầu tư lên tới 2.250 ha. Trước đó, Viglacera được biết đến là doanh nghiệp có 16 năm kinh nghiệm phát triển KCN tại Việt Nam gồm 6 KCN là: KCN Tiên Sơn (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Thuận Thành (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Hải Yên (Tỉnh Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Tỉnh Quảng Ninh) và KCN Phong Điền (Tỉnh Thừa Thiên Huế).
Các bài viết khác