Những sản phẩm công nghệ mới nhất tại Triển lãm Ceramic China 2014

1/25/2016 2:37:27 PM
Một trong những sự kiện công nghệ trọng đại của ngành gốm sứ Trung Quốc cũng như toàn thế giới đã diễn ra từ sáng ngày 21 - 24/5/2014 tại trung tâm triển lãm quốc tế PaZhou Quảng Châu. Dưới sự nỗ lực chung của ngành gốm sứ và các đơn vị tổ chức, năm 2014 triển lãm gốm sứ Quảng Châu đã trở thành triển lãm chuyên ngành có quy mô lớn nhất trên toàn thế giới. Triển lãm với diện tích 100.000 m2 đã thu hút hơn 1000 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và khu vực trên thế giới, đón tiếp 60.000 lượt người tới thăm quan.
 
 
Tại triển lãm các công ty nổi tiếng trong và ngoài nước đã giới thiệu những thiết bị và công nghệ mới nhất có tính năng tiết kiệm năng lượng, giảm thải các bon và thân thiện môi trường. Trong đó phải kể đến những nhà chế tạo máy và thiết bị có tiếng trên thế giới như Sacmi, Durst, Siti B&T Group, System, Capaccioli. Tính riêng khu vực trưng bày sản phẩm của Italia lên tới 1.000 m2. Các công ty sản xuất hàng gạch ốp lát hàng đầu Trung Quốc như XinMingZhou, Dongpeng, JianYi, XinZhongYuan.....chiếm trên 20.000 m2 tổng diện tích triển lãm.
 
 
Tại gian trưng bày thiết bị máy móc, các nhà sản xuất gạch ốp lát quan tâm nhiều nhất là máy ép, lò nung, máy in phun, mực in.....Một số công ty chuyên cung cấp thiết bị Trung Quốc cũng trưng bày những sản phẩm có tính công nghệ cao như lò nung thân rộng Jumper với chiều rộng của lò là 3,2 – 3,45 m, tiết kiệm năng lượng lên tới trên 20% so với lò nung thường. Và cũng phải kể đến một bước tiến mới trong lĩnh vực chế tạo thiết bị phục vụ cho ngành gốm sứ là công nghệ in kỹ thuật số của Trung Quốc nổi trội lên có những thương hiệu như Hope, NewKingTime, MeiJia......

Dưới đây là một số sản phẩm mới của những công ty tên tuổi trong ngành gốm sứ:

Về công nghệ in kỹ thuật số
 
 
Công ty Keda: cho ra dòng sản phẩm tráng men kỹ thuật số có hệ thống cấp mực tuần hoàn thông minh, đưa vòi in ở vào vị trí in tốt nhất; về hệ thống quản lý màu có 6 kênh màu, công nghệ độ xám cấp 8, màu sắc phong phú; Hệ thống in kỹ thuật số KPMS có thể thực hiện việc kiểm soát hành trình xa, tạo các báo cáo quá trình sản xuất, có công năng thống kê chi phí; Hệ thống rửa đầu in hoàn toàn tự động có thể tự động thu hồi mực, tránh lãng phí mực.

Công ty NewKingTime: Cũng đưa ra dòng sản phẩm máy in  loại gạch kích thước lớn Kingjet với 910/8 màu và máy in Kingjet in gạch kích thước trung bình với 700/6 màu và máy in Minijet với 490/6 màu. Trong đó máy in Minijet là dòng máy in đầu tiên có dây cu roa đôi.

Xiwang:  Cũng cho ra dòng máy in hệ Galaxy được cải tiến hoàn toàn, sau khi cải tiến, dòng máy in này đã có 8 kênh màu, có chức năng in cấp độ xám tốt, thực hiện được thao tác tự động lau rửa và tự động thao tác, tăng thời gian sử dụng trong sản xuất liên tiếp của nhà máy, dòng máy này còn có khả năng tương thích với nhiều loại đầu in bán trên thị trường hiện nay.

Công ty Haimeisi Technology:  Có dòng máy in MASTER, ECP và máy khắc ETC. Dòng máy in kỹ thuật số của Haimeisi có tới 12 kênh màu, hệ thống cấp mực lớn, mực in có khả năng tương thích tốt, phù hợp với nhiều loại đầu in.

Công ty Durst của Italia: Trưng bày dòng máy in Gamma 120HDRS, dòng máy này có 5 kênh màu, độ rộng in là 913 mm, áp dụng đầu in chuyên dụng dạng đan chéo, có tác dụng giảm chênh lệch màu sắc, nâng cao hiệu quả in. Ngoài ra, Durst cũng giới thiệu dòng máy in Gamma 75 HDNRS, dòng máy này sau khi được thiết kế và cải tiến đã tăng được hiệu quả kinh tế, thao tác vận hành đơn giản hơn.

Về đầu in
 
 
Công ty Xaar Anh: Giới thiệu tại triển lãm 3 dòng đầu in mới của Xaar là Xaar 1002GS40, Xaar 1002SBX và Xaar001. Ba dòng sản phẩm mới này đã được Xaar tổ chức buổi họp ra mắt dòng sản phẩm mới vào ngày 13/5/2014.

Công ty KONICAMINOLTA Nhật Bản: Lần đầu tung ra thị trường đầu in KM1024i. Đầu in này có đặc điểm đầu phun đồng thời phun độc lập, tốc độ in nhanh, cấu tạo đường mực tuần hoàn hoàn toàn mới, có thể đáp ứng được mọi yêu cầu in.

Công ty Dimatix Nhật Bản: Giới thiệu đầu in 1024/M-C, đây là đầu in mới nhất và sử dụng công nghệ hiện đại nhất của Dimatix, có ưu điểm dễ dàng tích hợp, độ phân giải của đầu in đạt tới 400dpi.

Về lò nung

Công ty Keda: Cũng tại triển lãm đã giới thiệu lò sấy 6 tầng và lò nung thân rộng. Lò nung thân rộng 3,45m, có thể tiến hành nung gạch 300x450mm, 300x600mm với mỗi hàng 10 viên gạch, tăng 10% sản lượng so với các lò nung thân rộng khác, tiết kiệm trên 6% nhiên liệu. Lò sấy 6 tầng cũng giúp tăng sản lượng, giảm tiêu hao nhiên liệu.

Công ty ZhongYao: Giới thiệu hệ lò nung thanh lăn thân rộng SW, có ưu điểm tiết kiệm điện, tiết kiệm than, sản lượng lớn, chiều rộng thân lò tới 3,45m.

Công ty MODENA: Có hai dòng sản phẩm mới là máy sấy 5 tầng và lò nung tuynen tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao. Lò sấy với những ưu điểm như tiêu thụ năng lượng trên một đơn vị sản phẩm thấp, sản lượng lớn, chiếm ít diện tích nhà xưởng.

Công ty Jumper: Lò nung thân rộng với sản lượng trên 30.000 m2/ngày đã được công ty TNHH NanYang Hà Nam đầu tư và đi vào sản xuất, sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo môi trường, với thiết kế tối ưu hóa hệ thống nung và đường gió đã giảm được sự chênh lệch nhiệt độ tiết diện, thích hợp cho nung nhanh.

Về mực in

 Công ty WanXing: Giới thiệu hàng loạt mẫu mực in như mực in dạng nước, mực in men kim loại, mực men lõm, mực in đa năng, với ưu điểm độ hạt lớn, lên màu sắc nét

Công ty Create Tide: Cũng giới thiệu nhiều loại mực in phục vụ cho ngành gốm sứ, với ưu điểm mực in có tính năng ổn định, không gây tắc đầu phun, không tạo vệt, độ phát màu tốt, ít chênh lệch màu sắc. Thiết bị sản xuất mực được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu.

Về máy ép

Công ty Keda có dòng máy ép KD3208W và KD3808W với ưu điểm ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao, bột liệu mịn. Qua những thiết kế đặc biệt, do đó độ chênh lệch ép bề mặt của xương gạch ≤ 2Mpa (các máy ép thân rộng có trên thị trường hiện nay có độ chênh lệch 6 – 8Mpa), giải quyết triệt để khuyết điểm phân lớp của xương gạch sau khi xương gạch được máy ép tải trọng lớn ép tạo hình. Hệ máy ép KD3808W tiết kiệm nhiên liệu trên 10%, ví như với mỗi máy ép riêng biệt, ép gạch 300x600mm, sản lượng ngày đạt 12.500 m2; ép gạch 400x800mm, sản lượng ngày đạt 13.500 m2.

Hay như công ty HengLiTai cũng có hệ máy ép 10.000 tấn, với những ưu điểm trình độ tự động cao, tính năng ổn định, thao tác đơn giản, dễ dàng bảo dưỡng, kết cấu chặt chẽ.

Các bài viết khác