Hiệp hội và các doanh nghiệp tham quan triển lãm Ceramics China 2016

9/30/2016 3:31:03 PM

Từ ngày 27-30 tháng 6, 2016 tại Quảng Châu, Trung Quốc đã diễn ra Triển lãm quốc tế gốm sứ lớn nhất châu Á – Ceramics China 2016. Triển lãm Ceramics China 2016 có quy mô lên tới 89.000m2, với hơn 900 công ty tham gia trưng bày triển lãm, tăng 9,68% so với năm trước. Triển lãm thường niên lần này đã thu hút đông đảo các nhà sản xuất và kinh doanh rất nhiều nước trên thế giới đến tham quan. Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam cùng các công ty hội viên cũng đã tham dự sự kiện trọng đại này.

Xin giới thiệu một số công nghệ và thiết bị tiên tiến được trưng bày tại triển lãm.

I.Thiết bị chế biến nguyên liệu tạo hình

Gia công nguyên liệu nổi trội là công nghệ nghiền liên tục và nghiền khô, năm nay tại triển lãm có 5 nhà chế tạo thiết bị như công ty kỹ thuật tiết kiệm năng lượng Econ Sơn Đông, Viện nghiên cứu thiết kế gạch ốp lát XianYang, Công ty gốm sứ xây dựng số 2 RongZhou Phật Sơn, Công ty KeDa, công ty liên doanh Boffin với LB.

BOFFIN

Hệ thống nghiền liên tục tiên tiến, có những đặc điểm:

+ Thời gian nghiền chỉ khoảng 8 giờ;

+ Tiết kiệm điện đến hơn 24% với chi phí nghiền thấp;

+ Tiết kiệm bi nghiền, tấm lót thùng nghiền… tổng cộng đến 25% vật liệu nghiền;

+ Công thức nghiền sẽ tăng độ trắng sau khi nung.

Hệ thống công nghệ nghiền khô liên doanh giữa Boffin với LB (Italia): Với công nghệ nghiền khô và tạo vi hạt có thể tiết kiệm 255Kcal/kg bột liệu và tiêu thụ nhiệt chỉ 71% so với nghiền ướt. So với nghiền truyền thống quá trinh tạo vi hạt giảm đáng kể năng lượng.

DHN một công ty con của EDING phát triển mạnh hệ thống nghiền bi liên tục. So với máy nghiền thông thường hệ thống này có thể tiết kệm 30% năng lượng điện, giảm 60% nhân công, tiết kiệm 70% diện tích nhà xưởng. Tổng cộng một hệ thống nghiền liên tục có thể tiết kiệm 10 triệu NDT (34 tỷ VND) hàng năm.

HENGLITAI

Máy YD 16800 có lực ép cực lớn 16.000 tấn dùng để ép 4 viên 600x1200, 3-800x800, 2-1000x1000, 2-1200x1200, 1-1500x1500, 1-900x1800, 1-1000x2000, 1-1220x2440.

Máy ép YP 3600D là máy ép rất đặc biệt, háng máy rộng đến 2.500mm , có 2 piston, do đó nhịp ép đến 23 lần/ phút, lực ép được dàn rộng và đều, rất thích hợp cho gạch kích thước 400x400, 500x500, 600x600, 300x600, 400x800.

Máy ép YD 2800B là máy ép thông dụng sản xuất gạch 300x450, 300x600, 400x800, 600x600 được cải tiến hệ thống khung máy có thể tách thành 2 phần cho phép vận chuyển dễ dàng và giảm chi phí vận tải.

Trên đà phát triển ổn định trong những năm gần đây Tập đoàn HLT đã thành lập thêm 2 công ty liên kết là Foshan Do Better vào năm 2014 và Foshan Delitai Technology vào năm 2016. HLT hiện nay có thể cung cấp thiết bị chuẩn bị gia công nguyên liệu, thiết bị tạo hình cũng như thiết bị lò nung với mục tiêu mở rộng sự hiện diện HLT trong cạnh tranh toàn cầu.

II.Thiết bị sấy, nung

Gian hàng Sacmi

KEDA

Lò thanh lăn KGG kiểu dáng thiết kế công nghiệp mới có các đặc điểm:

+ Siêu tiết kiệm năng lượng;

+ Hệ thống điều khiển thông minh;

+ Lò siêu rộng kích thước trong rộng 3,45m cho gạch ốp và lò 3,85m cho gạch men.

MODENA

Đã nhiều năm đầu tư cho nghiên cứu và phát triển thiết bị sản xuất tấm panel mỏng cũng như máy đùn ép tiết kiệm năng lượng hiệu quả cao, máy tạo hình con lăn đảo chiểu, máy sấy hồng ngoại, máy sấy đa tầng tuần hoàn, lò nung cho panel mỏng. Hiện nay tại châu Âu và Trung Quốc các sản phẩm mỏng đa năng đang lôi cuốn ngày càng nhiều các nhà sản xuất vào lĩnh vực này.

MODENA cũng quan tâm nhiều đến thiết bị cho sứ vệ sinh và sứ dân dụng. Lò nung thanh lăn cho sứ vệ sinh có thể giảm tiêu hao năng lượng đến mức rất thấp – 850Kcal/kg. Khi hợp tác với các đối tác nước ngoài, MODENA đã phát triển công nghệ có thể giảm tiêu hao năng lượng của các lò tuynel truyền thống đến 30%.

Khách hàng Việt Nam tại gian hàng Modena

ZHONGYAO

- Lò thanh lăn siêu rộng tiết kiệm năng lượng:

+ Các module được chế tạo tại nhà máy theo tiêu chuẩn;

+ Sử dụng được các loại chất đốt LPG, khí tự nhiên, than khí hóa, dầu diezel và dầu FO;

+ Kết hợp thiết kế cấu trúc hợp lý với bép đốt đẳng nhiệt được điều khiển, nhiệt độ cũng được tự động điều khiển, ngọn lửa cháy sáng, chênh lệch nhiệt độ giữa các module rất nhỏ;

+ Vật liệu chịu lửa, cách nhiệt có chất lượng cao lắp đặt trong thành lò đảm bảo hiệu quả cách nhiệt tốt.

- Lò sấy nhanh 5 tầng: Lò sấy được chia thành 5 tầng riêng biệt nhưng toàn bộ được điều khiển thống nhất, áp dụng thiết kế tiên tiến hệ thống cấp gió, vật liệu chất lượng, được gia công chính xác. Do vậy sai lệch nhiệt độ thấp, toàn bộ nhiệt độ lò sấy ổn định, dễ điều chỉnh, tiêu hao năng lượng thấp, tuổi thọ cao, hệ thống truyền động chạy rất êm…

- Lò thanh lăn nhiệt độ siêu cao tiết kiệm năng lượng: Lò có thể đạt đến nhiệt độ nung 1.800 độ C.

Gian hàng Zhongyao

JUMPER

Lò thanh lăn dòng KOHSTA sử dụng hàng loạt cải tiến được đăng ký bản quyền như thanh lăn được thiết bị ACRACE phủ thêm lớp cao nhôm, hệ thống điều khiển thông minh điện toán đám mây J-COS Jumper.

FORTEK

- Lò sấy 5 tầng mới:

+ Có kết cấu theo module, toàn bộ đường ống, quạt, bép đốt và cấp khí đốt được đặt trên nóc lò sấy;

+ Tái sử dụng khí nóng từ lò nung + khí nóng trong lò sấy cho phép lò tiêu thụ rất ít nhiên liệu;

+ Sử dụng bép đốt chất lượng cao của Italia đồng bộ với bộ điều chỉnh áp suất tự động hoàn toàn;

+ Mỗi modul có riêng bép đốt cho phép điều chỉnh nhiệt độ của từng module để đạt đường cong sấy yêu cầu.

- Lò nung lòng rộng mới FORTEK STD:

Khí đốt từ khí nóng, zone làm nguội và quạt thải khí có thể đạt nhiệt độ 120 độ C, cho phép giảm nhiên liệu 10%. Bép đốt tiết kiệm năng lượng loại mới có cấu tạo tối ưu đảm bảo việc trộn ga với khí tốt nhất, tăng hiệu quả nung đốt đến 10%. 

ACMI

- Lò sấy nằm AMHD-QC được thiết kế từ 1 đến 5 tầng kết hợp với hệ thống tuần hoàn khí nóng.

- Lò nung thanh lăn tầng đơn AMHCE-SC, với các ưu điểm:

+ Tiết kiệm năng lượng: áp suất lò được điều chỉnh tự động, áp suất lò tự động giảm khi lò thiếu gạch mộc;

+ An toàn: được trang bị máy phát điện bảo vệ hệ thống truyền động:

+ Chính xác: Nhiệt độ được kiểm soát bởi hệ thống PID có độ chính xác cao;

+ Ổn định: Bằng cách sử dụng thiết kế có 12 bép đốt và phân bổ riêng biệt tường bép đốt nhiệt độ theo mặt cắt đạt hiệu quả hơn.

III. Máy trang trí kỹ thuật số

MEIJIA

Máy in phun KTS Carnival: Mật độ in 360 dpi, 8 cấp độ xám, không tiếp xúc đảm bảo không hư hại gạch. Có thể dùng cho thiết kế riêng biệt rất phù hợp cho việc phải thay đổi kích thước gạch in. Được trang bị 4 mode in đinh sẵn như phong cảnh, kiểu chữ, hình ảnh, ngẫu nhiên với mầu sắc phong phú.

NEW KING TIME

Máy in KTS của NKT là kết quả 6 năm nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực này, khắc phục được các yếu điểm của các máy in phun trên thị trường và ứng dụng công nghệ tiên tiến để đạt hiệu quả cao, có các đặc điểm nổi bật sau:

 + Có thể ngăn chặn dây mực và giảm vạch trắng đến tối thiểu;

+ Mỗi nhóm đầu in có thể kéo ra ngoài như ngăn kéo, dễ dàng sửa chữa;

+ Đai chuyền kép để di chuyển gạch;

+ Làm sạch chân không tự động đối với mỗi đầu in, tiết kiệm nhân công và giảm thời gian dừng dây chuyền sản xuất;

+ Nhiệt độ ổn định, cấp mực không bị cặn lắng tránh cho việc đầu in bị kẹt;

+ Hệ thống điều hành bằng tiếng Trung và tiếng Anh dễ sử dụng;

+ Có các mode in để lựa chọn: thông thường, hiệu chỉnh và gián đoạn.

KINGTAU: Có các dòng:

+ Dòng tất cả trong một (men mầu và mực in);

+ Dòng đa năng;

+ Dòng cho máy in nung lần 3.

Ngoài ra, Công ty SITI B&T đã trưng bày máy in kỹ thuật số với 8 kênh màu, NewKingTime trưng bày mẫu mới máy in kỹ thuật số với 10 kênh màu, efi Cretaprint, Kerajet và nhiều công ty chuyên cung cấp máy in phun khác cũng giới thiệu những sản phẩm mới nhất của công ty mình với điểm vượt trội lên tới 12 kênh màu, đặc biệt hãng Kodak còn tung ra dòng sản phẩm in phun thế hệ mới với 1 kênh màu.

Gian hàng efi Cretaprint

Về lĩnh vực mực in, công ty cung cấp mực in Metco Italia và đại diện những nhà cung cấp mực in nổi tiếng trong nước như Dow Stone, Create - Tide …đã tung ra dòng sản phẩm mực in phun tạo vân với công nghệ mới nhất và các sản phẩm cùng loại khác.

IV.Thiết bị sau nung

EDING

Từ 2015, EDING đưa ra giải pháp thông minh sau nung cho lĩnh vực ceramic, đó là một bộ giải pháp đồng bộ cho khách hàng bao gồm toàn bộ thiết bị sau lò như máy mài, máy phủ nano, máy mài cạnh, máy đóng gói…

Đặc biệt máy mài đánh bóng mặt có công nghệ mới hoàn toàn, mài ngược từ phía dưới YDPF 400/12-16, YDF 600(12) mài gạch kích thước đến 300x600, cho phép tiết kiệm 50% nước, có độ ổn định nhiệt tốt, gạch sau khi mài không cần sấy khô. Công nghệ này do EDING phát triển từ 2015 và máy mài dạng này đang bán rất chạy trên thị trường Trung Quốc.

Máy đóng gói cũng là dòng máy được EDING nghiên cứu và phát triển thành công, cho phép hoạt động tự động hoàn toàn, giảm hẳn nhân công và vật liệu đóng gói, có hình thức đẹp và hiệu suất cao. 

NEW KING TIME

Dây chuyền đóng gói tự động: Đây là sản phẩm mới cải tiến các máy trong nước cùng chủng loại có đặc điểm kết cấu đơn giản, đặc tính vận hành ổn định, giảm tối đa sự can thiệp của con người.

KEDA

Dây chuyền mài gạch men ốp tường rất hiệu quả, vận hành đơn giản, an toàn môi trường. Điểm đặc biệt là động cơ điện dùng nam châm đất hiếm làm động cơ dẫn động chính cho phép giảm tiêu thụ điện đến 5-8%.

DINGJI (DINOVOR)

Tại triển lãm cũng giới thiệu quy trình của hệ thống như gạch được đưa từ dây chuyền tiếp đến đóng gói và xếp chồng, toàn bộ quy trình tạo thành dây chuyền đóng gói độc lập.

V.Các thiết bị khác

Từ năm 2011, công ty ShenZhen YuChengMing đã nghiên cứu, chế tạo và chuyển giao thành công dây chuyền sản xuất sứ vệ sinh hoàn toàn tự động đầu tiên ở Trung Quốc cho Tập đoàn HuiDa - Tập đoàn sản xuất sứ vệ sinh hàng đầu Trung Quốc, mở ra một trang mới cho công nghệ tự động hoá trong sản xuất sứ vệ sinh.

Tại gian hàng YuChengMing

HANYINDI ra mắt thị trường  hệ thống xử lý đồng bộ với công nghệ xử lý toàn diện liền mạch như khử bụi, tách lưu huỳnh, khử ni tơ, kim loại nặng và khói. Công ty JUNDI cũng giới thiệu công nghệ tách lưu huỳnh bán khô có khả năng tách lưu huỳnh rất cao, đồng thời giảm nước xả thải, cải thiện được tình trạng khói thoát ra.

Các công ty lò than hóa khí như XINTAI, WELKIN giới thiệu những lò mới nhất có thể chuyển đổi sử dụng nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như biomass, than nhiệt trị thấp… Được biết Xintai là thương hiệu lớn ở các nước Đông Nam Á như Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam.

Các bài viết khác