Hiệp hội thăm và làm việc với các DN hội viên khu vực Vĩnh Phúc, Phú Thọ

4/9/2018 4:13:06 PM

Tháng 1/2018, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam có tổ chức đoàn đi thăm các doanh nghiệp hội viên khu vực Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Việt Trì – đây là một trong những vùng tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát có quy mô lớn của phía Bắc Việt Nam như Prime Group, Vitto - VP, CMC, Thanh Hà, Á Mỹ, ...

Tập đoàn Prime – Nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam

Nơi mà đoàn Hiệp hội đặt chân đến đầu tiên là Tập đoàn Prime, một trong những nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, bằng những chiến lược sản xuất kinh doanh linh hoạt, sáng tạo, thời gian qua tập đoàn Prime Group Vĩnh Phúc đã khẳng định vị thế đơn vị đứng đầu tập đoàn với kết quả sản xuất kinh doanh luôn ở mức cao, hiện nay tập đoàn có 16 công ty thành viên, cùng hàng ngàn lao động.

Tiếp đón đoàn công tác Hiệp hội, Ông Cherdsak – Tổng giám đốc Tập đoàn bày tỏ và chia sẻ về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty cũng như của ngành gốm sứ xây dựng Việt Nam. Ngay từ khi Thái Lan tiếp nhận tập đoàn Prime, ban lãnh đạo công ty đã luôn chú trọng và đầu tư để tập đoàn phát triển vững mạnh bao gồm đầy đủ yếu tố: đảm bảo môi trường, đảm bảo an toàn lao động và phát triển nguồn nhân lực. Năm 2016, Prime đầu tư dự án tự xử lý nước thải nhà máy gạch tại Prime Đại Lộc, đây là dự án đầu tiên trong lĩnh vực gốm sứ xây dựng Việt Nam đầu tư về môi trường, cũng là một trong những định hướng chiến lược phát triển vững bền của Tập đoàn hướng tới đảm bảo môi trường.

Với mục tiêu sản xuất kinh doanh gắn với việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động, Prime Group đã có những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, bảo về quyền lợi, lợi ích, nâng cao thu nhập cho người lao động, giúp người lao động yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Hàng năm, công ty cũng có nhiều hoạt động và các phong trào thi đua tích cực dành cho người lao động, cải thiện môi trường điều kiện làm việc, phong trào người tốt việc tốt, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, chương trình “Người tốt – việc tốt” của Tập đoàn Prime bắt đầu từ năm 2015 đã được in thành sách bằng tiếng Anh và tiếng Việt, thu thập tất cả các câu chuyện “Người tốt – Việc tốt” đã được trao giải từ 2015 – 2017 nhằm vinh danh tất cả những cán bộ công nhân viên đã làm việc tốt, để thế hệ công nhân viên trong Prime Group lưu giữ, ghi nhớ và noi gương, điều này không những góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, còn giúp họ hăng say lao động.

Các sản phẩm của Prime Group luôn tuân thủ các tiêu chuẩn ISO, đảm bảo chất lượng tốt, giảm phát thải ra môi trường. Đơn vị một mặt duy trì phát triển các sản phẩm truyền thống của doanh nghiệp, mặt khác luôn duy trì kinh doanh bền vững và không ngừng nghiên cứu phát triển các sản phẩm ưu việt mới phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng nội địa cũng như quốc tế.

Với tình hình phát triển nhanh chóng của ngành gốm sứ xây dựng Việt Nam như hiện nay, ông Cherdsak cho rằng ngành chúng ta đang xảy ra hiện tượng nguồn cung lớn hơn cầu, các nhà sản xuất cạnh tranh nhau giảm giá, trong khi giá nguyên vật liệu ngày càng tăng, đây là giai đoạn thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có sự cải tiến đổi mới về công tác quản lý, công nghệ kỹ thuật, các doanh nghiệp lúc này cần chung tay giữ mặt bằng giá chung trên thị trường và cạnh tranh lành mạnh. Có như vậy mới đảm bảo chất lượng sản phẩm, không gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng, cũng như lợi nhuận doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ chú trọng tập trung đầu tư an toàn sản xuất và môi trường, đưa toàn ngành đi lên, không đi ngược lại bức tranh phát triển.

Công ty TNHH Vitto Vĩnh Phúc – Vững bước lớn mạnh

Công ty TNHH Vitto Vĩnh Phúc nằm tại khu công nghiệp Tam Dương II - Vĩnh Phúc được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2013, cho đến nay đã phát triển bền vững 4 năm. Với việc chú trọng đẩy mạnh đầu tư xây dựng chiến lược kinh doanh, nghiên cứu thị trường và đầu tư máy móc trang thiết bị công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm mới độc đáo, sản phẩm của công ty có mẫu mà đẹp, chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, được thị trường đón nhận và người tiêu dùng ủng hộ tin dùng. Bên cạnh đó, công ty còn tăng cường quảng bá sản phẩm, xây dựng nhà phân phối khắp các tỉnh thành trong cả nước, riêng vùng Đồng bằng sông Cửu Long có hai chi nhánh phục vụ chính, nhằm cung cấp đến người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hiện nay, công ty có 2 nhà máy đang đi vào hoạt động với công suất toàn công ty đạt 24 triệu m2/năm, sản lượng và doanh thu của công ty liên tục tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, công ty đang cung cấp cho thị trường các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp với nhiều mẫu mã đa dạng kích cỡ 80x80cm, 60x60cm, 50x50cm, 30x60cm, 15x80cm, 20x89cm… Dự kiến năm nay công ty sẽ cho ra dòng sản phẩm có kích thước lớn 1000x1000… Như vậy, mỗi năm công ty cung cấp cho thị trường hàng chục triệu m2 gạch ốp lát các loại, doanh thu hàng năm cao, tạo việc làm ổn định cho công nhân lao động. Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty còn chú trọng môi trường làm việc an toàn, thân thiện, thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống sức khỏe và quyền lợi hợp pháp của người lao động

Công ty sẽ tiếp tục tập trung giải phóng mặt bằng đất thuộc xã Hồ Sơn trên tổng diện tích 170ha đã có để có quỹ đất sản xuất giai đoạn 2, công ty sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và hướng tới xuất khẩu sang các nước khác. Đồng thời tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, từng bước khẳng định thương hiệu Vitto trên trường quốc tế. Nhà máy sản xuất luôn đảm bảo 3S và 5S, khuyến khích những sáng kiến cải tiến kỹ thuật đem lại hiệu quả sản xuất và kinh doanh. Đặc biệt, luôn đi đầu nắm bắt nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng để cho ra những dòng sản phẩm phù hợp với người Việt. Vitto cũng có nhiều dòng sản phẩm khác biệt phù hợp với các vùng miền Việt Nam.

Ông Nguyễn Viết Hà – Tổng giám đốc công ty Vitto Vĩnh Phúc còn bày tỏ quan điểm với xu hướng và tình hình phát triển nhanh của ngành gốm sứ Việt Nam hiện nay, để có chỗ đứng vững trên thị trường các doanh nghiệp cần phải có quy mô, luôn phải cập nhật công nghệ kỹ thuật mới, liên tục thay đổi mẫu mã thiết kế nếu không sẽ bị tụt hậu.

Công ty CP Á Mỹ - Khẳng định thương hiệu Việt

Là một công ty mới thành lập (2015), nhưng thương hiệu Á Mỹ đã được người tiêu dùng khắp các tỉnh thành trong cả nước biết đến, lựa chọn và tin dùng. Công ty được sáng lập và điều hành bởi những lãnh đạo giàu kinh nghiệm, đã từng dẫn dắt nhiều công ty tập đoàn lớn trong ngành gốm sứ xây dựng. Với trang thiết bị hiện đại, cùng với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, Á Mỹ đã cung cấp ra thị trường trong nước cũng như nước ngoài những sản phẩm cao cấp, thân thiện với môi trường, cung cấp những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Công ty sản xuất các sản phẩm gạch ốp lát với công suất 12 triệu m2/năm, dự kiến sẽ mở rộng hơn tới 24 triệu m2/năm, các sản phẩm gạch đỏ cũng có công suất cao.

Ông Trần Tuấn Đại – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc công ty Á Mỹ cho biết công ty luôn chú trọng vào đầu tư đổi mới công nghệ, đặc biệt công nghiệp 4.0 - giải pháp công nghệ tự động hóa cao cho hệ thống sản xuất và quản lý nhà máy, giảm bớt nhân công lao động, quản lý tư duy thông minh hiện đại.

Hiện công ty kinh doanh các lĩnh vực chính như gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sen vòi và gốm xây dựng. Các sản phẩm gạch ốp lát Á Mỹ có các kích thước như 30x60cm, 25x75cm, 60x60cm, 80x80cm, 45x90cm, 60x120cm, 80x120cm, 120x240cm…, với các loại bề mặt khác nhau từ mài bóng, men mát, men kim cương, men siêu cứng. Bên cạnh đó, Á Mỹ còn kinh doanh sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp nhập khẩu từ các nước như Anh, Australia, Malaysia với nhiều mẫu mã hiện đại sang trọng và các sản phẩm gạch ốp lát với kích cỡ siêu lớn.

Công ty cũng đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Lập Thạch nói riêng và toàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Với tinh thần và mục tiêu kinh doanh của công ty Á Mỹ đã khẳng định vị trị và tên tuổi vững mạnh của mình trong ngành gốm sứ Việt Nam và trên trường quốc tế.

Ông Trần Tuấn Đại bày tỏ tin tưởng rằng các sản phẩm gạch ốp lát của Việt Nam về mẫu mã ngày càng đẹp và phong phú, chất lượng gạch ngày càng cao như hiện nay không hề thua kém gì so các sản phẩm gạch ốp lát nước ngoài, nếu cứ trên đà phát triển như vậy, sản phẩm gạch ốp lát trong tương lai vài năm tới hoàn toàn có thể vượt Trung Quốc và hoàn toàn có thể xuất khẩu sang các nước mà Trung Quốc đang bị mất thị phần.

Công ty TNHH Việt Anh – Nhà máy có trang thiết bị đồng bộ từ châu Âu

Cái tên gạch ốp lát Việt Anh không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay, công suất toàn nhà máy đạt 6 triệu m2/năm, các sản phẩm gạch ốp lát Việt Anh được sản xuất trên dây chuyền thiết bị đồng bộ hiện đại hoàn toàn từ các tập đoàn cung cấp thiết bị lớn nhất trên thế giới như Sacmi Italia. Từ máy tráng men, lò nung, dây chuyền phân loại tự động… nhập khẩu từ châu Âu. Các chủng loại sản phẩm gồm gạch lát nền 50x50cm; 40x40cm, …; Gạch ốp tường 25x40cm, 30x45cm…; Gạch chân tường 125x500mm; 125x400mm và các kích thước khác theo nhu cầu đặt hàng. Bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm gạch ốp lát, công ty còn nhận gia công các sản phẩm gạch ốp lát cho các công ty khác. Các nguyên liệu và men màu được công ty tuyển chọn một cách rất kỹ càng từ các nhà cung cấp nguyên liệu châu Âu. Công ty hiện chưa có chủ trương mở rộng quy mô hoặc nâng cao công suất, thay vào đó công ty chú trọng đổi mới, cải tiến trang thiết bị, cũng như công nghệ kỹ thuật nhằm cho ra những sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ cho người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Với tình trạng cung vượt cầu trong lĩnh vực gạch ốp lát như hiện nay, Ông Lê Xuân Lương – Tổng Giám đốc công ty Việt Anh chia sẻ, nếu cứ tiếp tục như vậy doanh nghiệp sẽ không tránh khỏi hàng tồn kho, cạnh tranh lẫn nhau, giảm giá thành sản phẩm, tranh giành nhà phân phối, ... Do đó, các nhà sản xuất cần phải đoàn kết chia sẻ thông tin lẫn nhau, cạnh tranh lành mạnh, luôn tuân thủ giá bán chung, khuyến khích các doanh nghiệp dùng nguyên liệu đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe, đảm bảo môi trường, tuân thủ các tiêu chuẩn về hàng hóa. Đặc biệt, đồng hành cam kết thực hiện theo các chủ trương và đường lối mà Hiệp hội đề ra.

Công ty TNHH Thắng Cường – Doanh nghiệp đi sau nhưng đón đầu về đổi mới công nghệ

Công ty được xây dựng ở cụm công nghiệp Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Vào thời điểm đoàn Hiệp hội tới thăm, công ty đang trong giai đoạn lắp đặt máy móc thiết bị đồng bộ và hoàn thiện nhà xưởng. Công ty đang lắp đặt 2 máy ép 6500 và 2 máy ép 3950 của Sacmi, lò nung có chiều dài 320m, chiều rộng 3,1m, sử dụng máy in kỹ thuật số Durst, hệ thống quạt gió Italia, dây chuyền hiện đại, thiết bị công nghệ tiên tiến từ Trung Quốc và châu Âu, đầu tư có bài bản và có lựa chọn tự động hóa cao, nên chi phí nhân công lao động sẽ thấp.

Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ sản xuất đa dạng sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu trong nước. Với hệ thống máy và thiết bị, nhà xưởng sạch sẽ hiện đại, công suất lắp đặt của nhà máy dự kiến khoảng 10 triệu m2/2 dây chuyền. Giai đoạn 1 sẽ sản xuất các sản phẩm gạch có kích thước 35x40cm, 60x60cm, 80x80cm…,cuối tháng 3/2018 sẽ sấy lò và 15/5/2018 sẽ cho ra lò những sản phẩm gạch đầu tiên. Dự kiên giai đoạn 2 sẽ sản xuất các sản phẩm có kích cỡ lớn như 1000x1000, 1200x1200mm.

Công ty CMC –  Thương hiệu ngày càng vươn xa

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch ốp lát, cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, công ty không ngừng củng cố, mở rộng mạng lưới bán hàng trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Công ty luôn cập nhật ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư dây chuyền thiết bị công nghệ mới, sản phẩm gạch ốp lát sản xuất ra luôn ổn định về chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá thành phù hợp, uy tín và thương hiệu không ngừng được mở rộng, khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Không chỉ tiêu thụ nội địa, nhiều sản phẩm gạch ốp lát còn được xuất khẩu sang thị trường một số nước khu vực Đông Nam Á. Sản phẩm của Công ty sản xuất ra tới đâu gần như tiêu thụ hết tới đó, nhờ đó giá trị doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước liên tục đạt mức tăng trưởng cao, đời sống, việc làm của người lao động không ngừng được cải thiện.

Ông Nguyễn Quang Huy – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty CMC cho biết: Năm 2017 tổng sản lượng sản phẩm gạch ốp lát sản xuất của công ty đạt hơn 10 triệu m2, tổng doanh thu đạt trên 1.255 tỷ đồng; nộp ngân sách khoảng 82 tỷ đồng; đảm bảo việc làm ổn định cho 898 lao động với mức thu nhập bình quân từ 11 - 12 triệu đồng/người/tháng; chia cổ tức cho các nhà đầu tư dự kiến đạt 45%/năm, ... Không chỉ sản xuất kinh doanh có hiệu quả, Công ty cổ phần CMC còn là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh của doanh nghiệp, công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng mở rộng nhà máy, nâng công suất sản xuất, công ty tiếp tục khởi công xây dựng nhà máy gạch CMC số 2 (giai đoạn 3) cho sản phẩm granite công nghệ thấm muối tan có công suất 3 triệu m2/năm với tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng, dây chuyền đã hoàn thành đi vào sản xuất ổn định từ đầu tháng 1/2018. Hiện nay, sự phát triển của ngành công nghiệp gốm sứ nói chung, ngành công nghiệp gạch ốp lát nói riêng đã có những bước phát triển lớn, trong đó dòng sản phẩm gạch ốp lát granite cao cấp ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Việc nghiên cứu và sản xuất thành công gạch granite thấm muối tan sẽ góp phần vào sự phát triển của ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và ngành sản xuất gạch ốp lát nói riêng, đồng thời khẳng định thương hiệu CMC ngày càng phát triển vươn xa.

Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà CTH

Nắm bắt thị trường và yêu cầu của khách hàng, công ty Thanh Hà đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều chiến lược kinh doanh phù hợp, do đó hoạt động kinh doanh của công ty không những đứng vững được trong những giai đoạn khó khăn mà còn đạt mức tăng trưởng cao, đem lại lợi nhuận cho công ty, giải quyết được nhu cầu việc làm cho người dân quanh vùng.

Với công suất thiết kế của nhà máy gốm Thanh Hà CTH Xã Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ đạt 3 triệu m2/năm, nhưng sản xuất thực tế luôn đạt 4 triệu m2/năm, sản phẩm của công ty sản xuất ra đến đâu tiêu thụ được đến đó, đáp ứng đa số nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng của địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, mạng lưới nhà phân phối đã phủ khắp các tỉnh thành trong nước. Công ty cũng đặc biệt chú trọng đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm; mở rộng thị trường tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng; đồng thời thực hiện nhiều chính sách ưu đãi để đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ, nhằm hoàn thành các mục tiêu kinh doanh.

Các bài viết khác