Triển lãm gốm sứ Đàm Châu Phật Sơn 2021

1/26/2021 10:12:06 AM

Ngày 23/9/2020, Triển lãm gốm sứ Đàm Châu Phật Sơn đã mời nhóm chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gốm sứ, vật liệu đá, đồ nội thất và thiết kế tập trung tại Trung tâm tiệc quốc tế MingZhou Phật Sơn để tổ chức Diễn đàn xu hướng cho ngành công nghiệp gốm sứ Trung Quốc đỉnh cao 10 tỷ m2 và Họp báo Triển lãm Gốm sứ Đàm Châu Phật Sơn năm 2021, nhằm chia sẻ và thảo luận về xu hướng mới trong sự phát triển tương lai của ngành công nghiệp gạch đá tấm lớn và ngành công nghiệp gốm sứ, đồng thời chỉ ra những điểm nổi bật của Triển lãm Gốm sứ Đàm Châu vào năm 2021 để giúp các nhà triển lãm nắm bắt thị trường trước.

Theo thống kê sơ bộ hiện nay Trung Quốc có 110 dây chuyền sản xuất gạch đá tấm lớn. Vậy liệu sự xuất hiện của gạch đá tấm lớn có thể khiến ngành công nghiệp gốm sứ của Trung Quốc trở lại thời kỳ đỉnh cao của “năng lực sản xuất 10 tỷ m2”? Sau đây là những ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực này:

Gạch đá tấm lớn là đường cong tăng trưởng thứ hai của ngành gốm sứ. Trong tương lai nếu khả năng thay thế của gạch đá tấm lớn càng mạnh và thậm chí có thể tạo ra ngày càng nhiều thị trường mới hơn nữa, thị trường gạch ốp lát Trung Quốc cũng sẽ gộp hai thị trường vật liệu xây dựng và gốm sứ gia dụng lớn lại với nhau, như vậy có thể nâng cao năng lực của ngành gốm sứ xây dựng và quay trở về cái gọi là đỉnh cao 10 tỷ m2 hoặc cao hơn thế nữa. (Ý kiến của Ông Bao JieJun – Chủ tịch tập đoàn gốm sứ Ocean).

Về máy ép loại hình lớn, công ty System hiện có 70 dây chuyền sản xuất trên thế giới, trong năm 2020 doanh thu tại Trung Quốc chiếm 30% doanh số toàn cầu. (Ông Orfeo Finocchi - Tổng giám đốc Syteam Trung Quốc).

Ngành gạch ốp lát truyền thống có doanh số khoảng 500 tỷ và vật liệu đá cũng có doanh số khoảng 400 đến 500 tỷ, hai lĩnh vực này chiếm 10% thị trường. (Song Xiaojie - cựu Giám đốc Tiếp thị Hệ thống Kênh của Tập đoàn Đá Gaoshi, Hiệu trưởng Trường Vật liệu Thiết kế và Giám đốc Điều hành Trung tâm gia công gạch đá tấm lớn Đá TGThượng).

Chúng tôi có thể quay lại đỉnh cao của năm 2014 – 2017, vượt qua quy mô tiêu thụ hàng năm hơn 10 tỷ m2. Tôi từng nói rằng có thể đẩy sản lượng gạch men lên hơn 10 tỷ m2 hàng năm, e rằng chỉ có một công ty Trung Quốc duy nhất trên trái đất đã đẩy lên 10 tỷ m2 trong 4 năm liên tiếp và đây là công ty Trung Quốc duy nhất trong vũ trụ này. Hiện nay, tôi cho rằng sự gia tăng của chúng tôi nằm ở gạch đá tấm khổ lớn và nó được hỗ trợ bởi thị trường gia công sau gạch đá tấm khổ lớn của chúng tôi. (Zhang QiKang – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mona Lisa Group).

Ngoài ra, Ông Li Xinliang - Chủ tịch Tạp chí Taocheng Newspaper và là Tổng Giám đốc của Triển lãm Gốm sứ Đàm Châu Phật Sơn đã công bố trước những điểm nổi bật của năm 2021. Hướng tới mục tiêu “Ba điểm nổi bật nhất”:

“Một lời hứa": Bám sát thực chất của triển lãm và tổ chức triển lãm một cách thực chất;

“Một định vị”: Triển lãm đầu tiên của chuỗi toàn ngành gạch đá tấm khổ lớn, triển lãm đầu tiên về vật liệu gốm sứ mới;

"Một mục tiêu lớn": Đối tượng chuyên nghiệp mục tiêu sẽ đạt 150.000 người vào năm tới 2021.

Đối với nhiều đơn vị tham gia triển lãm, Triển lãm Gốm sứ Tân Đàm Phật Sơn năm 2020 đã mang lại nhiều cơ hội thực tế cho các doanh nghiệp, một số doanh nghiệp đã nhận được đơn đặt hàng tại triển lãm thậm chí đơn đặt hàng đến tận cuối năm. Sau triển lãm, nhiều đơn vị tham gia triển lãm bày tỏ mong muốn được ký hợp đồng trước.

Vì vậy, lễ ký kết một số đơn vị tham gia Triển lãm Gốm sứ Đàm Châu Phật Sơn 2021 đã được sắp xếp tại địa điểm diễn ra sự kiện. Dưới sự chứng kiến ​​của 12 nhà lãnh đạo trong ngành, 27 đại diện công ty đã ký hợp đồng với Triển lãm Đàm Châu, trở thành công ty ký ước hợp đồng tham gia sự kiện Triển lãm Gốm sứ Tân Châu Phật Sơn năm 2021.

Triển lãm Đàm Châu Phật Sơn 2021 được xác định sẽ tổ chức từ ngày 3-7/6/2021 và sẽ có thêm một đêm triển lãm. Trong 5 ngày diễn ra triển lãm, triển lãm Đàm Châu sẽ tiếp tục tuân thủ nguyên tắc "triển lãm chuyên nghiệp, dịch vụ chính xác, kết nối mở rộng, giao lưu mua bán toàn cầu”, cung cấp cho các đơn vị tham gia triển lãm các dịch vụ toàn diện và chính xác như liên kết thị trường và kết nối cung - cầu, đồng thời tổ chức hàng loạt các diễn đàn hội nghị thượng đỉnh sẽ mang lại lợi ích cụ thể cho các doanh nghiệp.

Các bài viết khác