Triển lãm Ceramics China 2025

10/31/2024 9:39:08 AM

Triển lãm Ceramics China 2025 lần thứ 39 sẽ diễn ra từ ngày 18 – 21/6/2025, tại trung tâm triển lãm Canton Fair Quảng Châu Trung Quốc, với tổng diện tích 80.000m2, bổ sung thêm ba khu trưng bày theo từng chủ đề lớn như “Khu Gốm sứ thời trang với Đổi mới công nghệ và thiết kế sáng tạo gốm sứ”, “Khu trưng bày và giới thiệu công nghệ gạch bông xốp”, “Khu thiết bị công nghệ sứ vệ sinh”.  Số lượng đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm dự kiến 800 thương hiệu đến từ trên 20 quốc gia và khu vực, lượng khách tham quan mục tiêu là 100.000 người.

Với kết thúc thành công của Triển lãm công nghiệp Gốm sứ quốc tế Trung Quốc lần thứ 38 năm 2024, không chỉ để lại dấu ấn sâu sắc trong ngành mà còn nhận được sự đánh giá và nhất trí cao từ các nhà triển lãm toàn cầu và người mua, người tham quan. Trong bối cảnh ngành gốm sứ đang trải qua những thay đổi sâu sắc do nhiều yếu tố như kinh tế toàn cầu suy yếu, thắt chặt chính sách trong nước và điều chỉnh thị trường bất động sản nhưng triển lãm vẫn thu hút đông đảo sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Các công ty, thương hiệu trưng bày quốc tế đến từ hầu hết các quốc gia và khu vực có lợi thế và vị trí dẫn đầu trong việc phát triển vật liệu, thiết bị gốm sứ và công nghệ xử lý bao gồm Ý, Tây Ban Nha, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam, Iran, Bangladesh, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Pháp, Nga, Úc, Hoa Kỳ, Brazil, Argentina, Đài Loan và Hồng Kông. Các nhà triển lãm trong nước đến từ Quảng Đông, Sơn Đông, Hà Nam, Giang Tô, Phúc Kiến, Hà Bắc, Hồ Nam, Giang Tây, Chiết Giang, Hồ Bắc, Thượng Hải, Quảng Tây, Bắc Kinh, An Huy, Liêu Ninh, Nội Mông, Sơn Tây, Thiên Tân, Quý Châu, Thiểm Tây, Tứ Xuyên, Ninh Hạ, và Vân Nam gồm 23 tỉnh.

 

Sự thành công của triển lãm Ceramics China 2024 là do tính phù hợp chính xác với chủ đề chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp ngày càng, thông minh, xanh và tích hợp. Tại đây trưng bày đầy đủ các thiết bị sản xuất, gia công gốm sứ, nguyên liệu thô và phụ trợ, vật liệu trang trí, vật liệu chịu lửa, vật liệu chịu mài mòn. Có đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp gồm phụ tùng thay thế, dụng cụ mài và giải pháp thiết kế. Khách tham quan và người mua đến từ các nhà sản xuất gốm sứ xây dựng, gốm sứ vệ sinh, gốm sứ gia dụng, gốm sứ nghệ thuật và gốm sứ đặc biệt cùng nhiều lĩnh vực khác.

Theo thống kê về chủng loại sản phẩm của các đơn vị tham gia triển lãm thiết bị gốm xây dựng chiếm 26,9%, thiết bị gốm sứ vệ sinh chiếm 5,1%, thiết bị gốm sứ gia dụng chiếm 8,2%, vật liệu thô và phụ trợ 15,6%, men màu và frit 15,6%, mực in 7,1%, vật liệu chịu lửa 13,7%, công ty vật liệu chịu mài mòn 4,2%,  thiết bị mài dụng cụ linh phụ kiện chiếm 7%, công ty thiết kế và các công ty khác chiếm 3,5%.

Trong bốn ngày diễn ra triển lãm có tổng cộng 81.858 khách tham quan trong ngành và người mua chuyên nghiệp đến từ 72 quốc gia và khu vực, số lượng khách tham quan tăng 35,6% so với triển lãm trước đó (2023). Trong đó 83,6% đến từ châu Á, 10,5% từ châu Âu, 2,9% từ châu Mỹ, 2,6% từ châu Phi và 0,4% từ châu Đại Dương, với 20 quốc gia dẫn đầu về số lượng là Ấn Độ, Iran, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Nga, Ý, Hàn Quốc, Malaysia, Bangladesh, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Pakistan, Nhật Bản, Ai Cập, Uzbekistan, Sri Lanka, Tây Ban Nha, Algeria, và Hoa Kỳ.

Khách tham quan đến từ trong nước gồm 303 thành phố thuộc 31 tỉnh, trong đó Nam Trung Quốc chiếm 69,1%, Đông Trung Quốc chiếm 16,3%, Trung Trung Quốc chiếm 6,2%, Bắc Trung Quốc chiếm 5,4% và Tây Nam Trung Quốc chiếm 1,6%, Tây Bắc chiếm 0,5%. 10 tỉnh dẫn đầu về số lượng người xem là: Quảng Đông, Sơn Đông, Giang Tây, Phúc Kiến, Hồ Nam, Hà Nam, Giang Tô, Bắc Kinh, Hà Bắc và Quảng Tây.

Các bài viết khác