Tổng công ty Viglacera tăng trưởng bền vững năm 2021

7/7/2022 4:40:38 PM

Sáng ngày 10/01/2022, TCT Viglacera - CTCP tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD và đầu tư năm 2021, triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD và đầu tư năm 2022.

Năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức không nhỏ do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng dưới sự điều hành quyết liệt, chủ động và linh hoạt của Ban lãnh đạo, sự đồng lòng, đoàn kết cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNV trong toàn TCT, kết quả hoạt động SXKD toàn TCT đã đạt và vượt các chỉ tiêu chính Đại hội đồng cổ đông giao. Lợi nhuận trước thuế toàn TCT ước đạt 1.527 tỷ đồng, đạt 142% kế hoạch năm, trong đó lợi nhuận công ty mẹ ước đạt trên 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với kế hoạch năm 2021 và tăng 56% so với năm 2020.

Đặc biệt, lĩnh vực BĐS đóng góp rất lớn vào kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của TCT Viglacera, với lợi nhuận trước thuế lần ước đạt 1.033 tỷ đồng (đạt 122% kế hoạch năm và tăng 326 tỷ đồng so với thực hiện năm 2020).

Về đầu tư và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, Viglacera nhanh chóng nắm bắt cơ hội chuyển dịch đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, tập trung công tác kinh doanh với tổng số diện tích cho thuê hạ tầng KCN cả năm đạt khoảng 166ha. Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, Viglacera vẫn tập trung nguồn lực triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, đặc biệt là đền bù giải phóng mặt bằng, thi công hạ tầng đồng bộ để đáp ứng yêu cầu đất sạch cho công tác kinh doanh; tăng cường công tác tiếp thị các nhà đầu tư thứ cấp vào các KCN hiện có để thu hút và đón đầu làn sóng các nhà đầu tư thứ cấp, gia tăng hiệu quả khai thác quỹ đất hiện có.

Đồng thời, Viglacera triển khai, thực hiện đầu tư xây dựng các  hệ sinh thái dịch vụ: nhà ở công nhân, thiết chế văn hóa… tại các KCN với các dự án trọng điểm.

Năm 2022, Viglacera phát triển mới các KCN; hạ tầng KCN và dịch vụ; xử lý nước thải, xử lý rác thải, cấp nước sạch; dịch vụ cung cấp điện, cho thuê kho bãi… đáp ứng tiêu chuẩn và khả năng cạnh tranh với các nhà đầu tư KCN trong nước và nước ngoài. Bên cạnh việc đầu tư phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại, BĐS nghỉ dưỡng… Viglacera sẽ đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác vận hành chuyên nghiệp, tăng cường tiện ích vào các công trình đầu tư.

Đối với mảng VLXD, năm 2021 là năm thành công đối với lĩnh vực Kính, đóng góp lớn vào kết quả chung của toàn TCT. Năm 2021 cũng là năm đánh dấu sự kiện VGC tăng sở hữu tại Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ (PFG) từ 35% lên 65% vốn điều lệ và chuyển từ công ty liên kết sang công ty con từ ngày 1/10/2021.

Chính thức đi vào sản xuất tháng 12/2020, Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ giai đoạn I công suất 600 tấn/ ngày. Ngay trong năm đầu tiên PFG đi vào hoạt động sản xuất đã vượt kế hoạch mục tiêu dự án. Đây là hiệu quả bước đầu rất lớn của chiến lược đầu tư bài bản, có kế hoạch và tầm nhìn của TCT Viglacera.

Trong năm 2022, Viglacera tiếp tục nâng cao thương hiệu sản phẩm kính xây dựng và sản phẩm ngói lợp các loại, gạch cotto; sản phẩm sứ vệ sinh, gạch ốp lát đạt chất lượng top đầu thị trường Việt Nam trên cơ sở đầu tư chiều sâu về công nghệ - kỹ thuật; nghiên cứu đầu tư phát triển sản phẩm kính mới; triển khai khảo sát, đầu tư mở rộng, đầu tư mới các mỏ nguyên liệu…

Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022, TCT Viglacera – CTCP tập trung công tác phát triển thị trường, phối hợp tốt với các đơn vị tư vấn thực hiện có hiệu quả đề án chiến lược phát triển thương hiệu của TCT.

Đối với thị trường trong nước, TCT tiếp tục phát triển hệ thống bán hàng thương mại điện tử song song với củng cố Hệ thống bán hàng trực tiếp; kênh dự án và thông qua đội ngũ tư vấn, kiến trúc sư; tập trung đầu tư mở rộng thị trường phía Nam tương ứng với quy mô đầu tư của TCT và các đơn vị tại thị trường này, đặc biệt thị trường cho sản phẩm mới của Nhà máy Viglacera Mỹ Đức II; triển khai có hiệu quả các chương trình truyền thông, tập trung quảng bá thương hiệu, phát triển các mẫu mã sản phẩm mới có giá trị cao, hiệu quả SXKD cao

Đối với thị trường xuất khẩu, Viglacera xây dựng và triển khai chiến lược xuất khẩu, mở rộng thị trướng xuất khẩu, tập trung đối với các sản phẩm lĩnh vực kính, sứ vệ sinh – sen vòi, gạch ốp lát và các sản phẩm mới, công nghệ cao; tìm kiếm các đối tác xuất khẩu mới, mở rộng thị trường xuất khẩu trong các nước tham gia hiệp định thương mại chung, đặc biệt thị trường Mỹ và Châu Âu; phát huy vai trò của Công ty TNHH tại Mỹ của Công ty Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera.

Trên cơ sở thành quả đạt được của năm 2021 và các giải pháp điều hành trọng tâm, tập trung trong quản trị sản xuất, phát triển sản phẩm mới, tiết giảm chi phí, vận hành tài chính hiệu quả… sẽ là nền tảng để TCT tiếp tục triển khai thắng lợi Kế hoạch SXKD năm 2022, phát triển TCT tăng trưởng ổn định, bền vững.

Các bài viết khác