Tin tức - sự kiện
Viglacera Tiên Sơn: Tìm cơ hội mới để bứt phá
1/30/2016 9:16:24 AM
Năm 2011, với những khó khăn chung của ngành sản xuất gạch ốp lát nói riêng và ngành xây dựng, bất động sản nói chung, Viglacera Tiên Sơn đã có những bước đi vững chắc để vượt khó, duy trì sản xuất, giữ vững sự ổn định trong tăng trưởng cũng như đời sống hàng trăm cán bộ công nhân viên.
Trong năm 2012, tập thể lãnh đạo Viglacera Tiên Sơn xác định không có con đường nào ngoài việc tiếp tục ổn định sản xuất và tìm những cơ hội phát triển mới. Để làm được điều đó, Viglacera Tiên Sơn sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, đó là đa dạng hóa kích thước, mẫu mã sản phẩm.
Để tạo được lợi thế về sản phẩm chất lượng cao, lợi thế vượt trội về giá cả, công ty không chỉ tăng cường quản trị doanh nghiệp, hợp lý hóa sản xuất mà còn tạo lợi thế về quy mô sản xuất so với các doanh nghiệp có cùng sản phẩm granite bởi quy mô sản xuất của công ty hiện nay đạt công suất lên tới 6 triệu m2/năm với 2 nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Bình.
Kế hoạch năm 2012, công ty đề ra mục tiêu đạt doanh thu trên 600 tỷ, xuất khẩu trên 4 triệu USD, thu nhập bình quân trên 5 triệu/người/tháng, lợi nhuận tăng hơn năm 2011. Ngoài việc tập trung phát triển sản xuất, Viglacera Tiên Sơn sẽ liên tục mở rộng thị trường trong đó chú trọng đến xuất khẩu. Theo ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc công ty thì trong chiến lược xuất khẩu của năm 2012 và các năm tới, công ty sẽ chú trọng phát triển dòng sản phẩm giả gỗ với nhiều mẫu mã mới. Bên cạnh kích thước 300x600, công ty sẽ phát triển kích thước 600x600 với kết cấu hoa văn cầu kỳ, tinh tế và hiện đại nhằm thu hút khách hàng.
Để tạo được lợi thế về sản phẩm chất lượng cao, lợi thế vượt trội về giá cả, công ty không chỉ tăng cường quản trị doanh nghiệp, hợp lý hóa sản xuất mà còn tạo lợi thế về quy mô sản xuất so với các doanh nghiệp có cùng sản phẩm granite bởi quy mô sản xuất của công ty hiện nay đạt công suất lên tới 6 triệu m2/năm với 2 nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Bình.
Kế hoạch năm 2012, công ty đề ra mục tiêu đạt doanh thu trên 600 tỷ, xuất khẩu trên 4 triệu USD, thu nhập bình quân trên 5 triệu/người/tháng, lợi nhuận tăng hơn năm 2011. Ngoài việc tập trung phát triển sản xuất, Viglacera Tiên Sơn sẽ liên tục mở rộng thị trường trong đó chú trọng đến xuất khẩu. Theo ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc công ty thì trong chiến lược xuất khẩu của năm 2012 và các năm tới, công ty sẽ chú trọng phát triển dòng sản phẩm giả gỗ với nhiều mẫu mã mới. Bên cạnh kích thước 300x600, công ty sẽ phát triển kích thước 600x600 với kết cấu hoa văn cầu kỳ, tinh tế và hiện đại nhằm thu hút khách hàng.
Từ những sản phẩm xuất khẩu đó, Viglacera Tiên Sơn sẽ nghiên cứu đưa ra các giải pháp mẫu mã trung gian để tạo ra các sản phẩm đặt hàng của bạn hàng nước ngoài mà vẫn có thể hợp với nhu cầu thị trường trong nước. Bằng cách đó, sản lượng sản xuất, tiêu thụ sẽ lớn hơn, màu sắc sản phẩm sẽ đẹp hơn, chất lượng cao hơn…
Để vượt khó và phát triển, Viglacera Tiên Sơn luôn xác định phải liên tục sáng tạo, tìm kiếm cơ hội mới để bứt phá trong năm 2012 và các năm tiếp theo.
Để vượt khó và phát triển, Viglacera Tiên Sơn luôn xác định phải liên tục sáng tạo, tìm kiếm cơ hội mới để bứt phá trong năm 2012 và các năm tiếp theo.
Các bài viết khác
- Tập đoàn VTHM tự hào lần thứ 2 liên tiếp đón nhận Thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gạch men Vitto
- Họp báo Triển lãm Triển lãm ASEAN Ceramics and Stone 2024
- Hiệp hội cùng các doanh nghiệp hội viên tham quan và làm việc tại Tecna và Cersaie 2024 Ý
- Viglacera kỷ niệm 50 năm thành lập
- Viglacera lọt Top 10 Thương hiệu xanh 2024
- SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024
- Tưng bừng khai trương Showroom Apodio tại Thanh Hóa
- Mỹ nộp đơn khởi kiện chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với gạch ốp lát Ấn Độ
- Hiệp hội tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và đề phương hướng hoạt động năm 2024
- Hiệp hội và các doanh nghiệp họp với Thủ tướng tìm giải pháp cho ngành VLXD
- Thủ tướng chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng
- Hiệp hội và các doanh nghiệp họp bàn về thị trường Mỹ
- MIKADO Group lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Đồng Tâm Group ra mắt Showroom mới
- Trung Đô Hành trình vươn xa với dự án IPSC
- Viện Vật liệu xây dựng Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2023
- TTC khẳng định thương hiệu với những giải thưởng uy tín năm 2023
- Trung Đô đầu tư nhà máy chế biến nguyên liệu sản xuất gạch granite tại Nghệ An
- Gốm sứ Long Hầu Kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển
- Diễn đàn gạch ốp lát thế giới thường niên lần thứ 30 tại Mexico
tin nổi bật
- Tập đoàn VTHM tự hào lần thứ 2 liên tiếp đón nhận Thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gạch men Vitto
- Họp báo Triển lãm Triển lãm ASEAN Ceramics and Stone 2024
- Hiệp hội cùng các doanh nghiệp hội viên tham quan và làm việc tại Tecna và Cersaie 2024 Ý
- Viglacera kỷ niệm 50 năm thành lập
- Viglacera lọt Top 10 Thương hiệu xanh 2024
- SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024
- Tưng bừng khai trương Showroom Apodio tại Thanh Hóa
- Mỹ nộp đơn khởi kiện chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với gạch ốp lát Ấn Độ