Tin tức - sự kiện
Thị trường thiết bị vệ sinh vàng thau lẫn lộn
Dạo quanh một vòng các cửa hàng chuyên bán thiết bị vệ sinh, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua bất kỳ sản phẩm nào với mọi mức giá, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Nhiều trường hợp do không tìm hiểu kỹ nên đã mua phải hàng giả hàng nhái, kém chất lượng dẫn tới tình trạng “tiền mất tật mang” không đáng có.
Thị trường thiết bị vệ sinh tại Việt Nam hiện đang phát triển khá mạnh mẽ với sự gia nhập của nhiều thương hiệu nội địa và nhập khẩu. Các sản phẩm rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, nhãn hiệu và nguồn gốc xuất xứ - trong đó có thiết bị vệ sinh Trung Quốc.
Đây là cơ hội để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, dễ dàng tìm được những sản phẩm với tính năng và mức giá đáp ứng mọi nhu cầu. Tuy nhiên, tiềm ẩn trong đó là nguy cơ các loại hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn, khiến những người mua hàng không có kinh nghiệm dễ bị nhầm lẫn, ảnh hưởng đến trải nghiệm và cả sức khỏe của người dùng.
Sự tràn lan của các sản phẩm thiết bị vệ sinh hàng Trung Quốc kém chất lượng
Không chỉ xuất hiện tập trung ở các tỉnh thành nhỏ lẻ mà tại các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm thiết bị vệ sinh Trung Quốc mẫu mã đa dạng, giá rẻ, thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn. Đó là chưa kể đến các trường hợp nhiều nhà phân phối “treo đầu dê, bán thịt chó” - lợi dụng lòng tin của người dùng, trà trộn các sản phẩm nguồn gốc Trung Quốc nhưng nhãn mác của các thương hiệu uy tín.
Sau một thời gian sử dụng không lâu, nhiều người tiêu dùng đã phản ánh về sự không hài lòng do sản phẩm bị hỏng, lớp men bong tróc,... Có trường hợp khách hàng mua sắm thiết bị vệ sinh qua mạng tại các cơ sở không uy tín, hình ảnh quảng cáo rất đẹp đẽ bắt mắt, nhưng khi giao hàng đến tay người dùng lại không giống như vậy, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Có thể thấy, việc phân phối trà trộn các sản phẩm thiết bị vệ sinh kém chất lượng, hàng của Trung Quốc đang ngày càng tiếp diễn mà không được kiểm soát chặt chẽ. Vấn nạn này vừa ảnh hưởng đến uy tín của các thương hiệu làm ăn chân chính, vừa khiến người tiêu dùng có nguy cơ “tiền mất, tật mang”.
Tại sao thiết bị vệ sinh Trung Quốc kém chất lượng nhưng vẫn tồn tại trên thị trường?
Khi vào thị trường Việt Nam, thiết bị vệ sinh Trung Quốc vẫn được người tiêu dùng lựa chọn vì một số ưu điểm như: giá thành rẻ đến siêu rẻ, mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại từ thiết bị vệ sinh, sen tắm, vòi rửa đến các loại phụ kiện,... Hành vi mua sắm của người tiêu dùng cho thấy họ chưa có ý thức quan tâm đến chất lượng, miễn mua về dùng được là được. Chính điều này khiến hàng Trung Quốc dễ dàng bao phủ rộng rãi trên thị trường, xuất hiện khắp mọi ngóc ngách, mọi nẻo đường, trong các cửa hàng kinh doanh, buôn bán thiết bị vệ sinh tại Việt Nam.
Thiết bị vệ sinh hàng Trung Quốc kém chất lượng gây bất tiện và ảnh hưởng đến sức khỏe
Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng thông thái, nhu cầu cũng ngày càng tăng cao cả về chất và lượng. Thay vì chọn mua những sản phẩm thiết bị vệ sinh chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản, người dùng còn quan tâm đến sự thoải mái, tiện nghi và những tính năng hiện đại như: sưởi ấm tự động, tiết kiệm nước, xả không chạm, hạn chế tiếng ồn, dễ dàng vệ sinh,...
Thiết bị vệ sinh là những thứ mà chúng ta phải tiếp xúc thường xuyên hàng ngày. Vì thế, nếu lựa chọn các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây ra bất tiện và nguy hại không đáng có. Các sản phẩm thường có tuổi thọ ngắn, phải sửa chữa hoặc thay mới nhiều lần. Linh kiện thay thế cũng khó tìm, kèm theo chi phí sửa chữa rất cao. Bồn cầu chất lượng kém chỉ có khả năng chịu được trọng lượng một nửa so với thông thường, dễ nứt vỡ, bong tróc lớp men,... Do không có sự đầu tư cải tiến sản phẩm nên dễ rò mùi, rò nước, khi xả dễ gây ra tiếng ồn, bất tiện trong sinh hoạt. Còn các sản phẩm sen vòi nếu là hàng Trung Quốc chất lượng kém sẽ có làm lượng kim loại nặng hoặc chì lớn, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trong quá trình sử dụng.
Nên ưu tiên sử dụng các thiết bị vệ sinh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Các thương hiệu thiết bị vệ sinh nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc thường không có công ty hay chi nhánh chính hãng, không có đại diện pháp lý ủy quyền, đại diện nhãn hàng tại Việt Nam. Điều này gây bất lợi cho cả người tiêu dùng lẫn đại lý nhập hàng. Vì chính sách giá không được đảm bảo, không có chương trình khuyến mãi. Sẽ không có ai chịu trách nhiệm nếu như sản phẩm có sai sót, hỏng hóc. Các chính sách hậu mãi như dịch vụ lắp đặt, đổi trả không rõ ràng. Khi khách hàng muốn chọn mua các sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng không nhận được sự tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia, dịch vụ chăm sóc khách hàng không chu đáo,... Nếu mua các thiết bị vệ sinh hàng giả, hàng nhái, xuất xứ Trung Quốc kém chất lượng thì khi gặp sự cố hỏng hóc chỉ còn cách vứt đi hoặc mua cái mới thay thế.
Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái,... người tiêu dùng cần đề cao chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của các thiết bị vệ sinh, đảm bảo an toàn sức khỏe và đem đến trải nghiệm tiện nghi nhất. Ngoài ra, người dùng nên lựa chọn các đại lý phân phối chính hãng để có thể an tâm mua hàng một cách đảm bảo. Không nên vì ham rẻ mà mua phải các thiết bị vệ sinh kém chất lượng, tránh trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.
Bên cạnh những thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan,... các thương hiệu Việt với những sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hợp với túi tiền như Viglacera xứng đáng để người tiêu dùng gửi gắm niềm tin. Các sản phẩm có mức giá từ thấp, trung bình đến cao, tính năng từ cơ bản đến hiện đại, kích thước đa dạng, phù hợp trong nhiều không gian, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi phân khúc khách hàng.
- Tập đoàn VTHM tự hào lần thứ 2 liên tiếp đón nhận Thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gạch men Vitto
- Họp báo Triển lãm Triển lãm ASEAN Ceramics and Stone 2024
- Hiệp hội cùng các doanh nghiệp hội viên tham quan và làm việc tại Tecna và Cersaie 2024 Ý
- Viglacera kỷ niệm 50 năm thành lập
- Viglacera lọt Top 10 Thương hiệu xanh 2024
- SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024
- Tưng bừng khai trương Showroom Apodio tại Thanh Hóa
- Mỹ nộp đơn khởi kiện chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với gạch ốp lát Ấn Độ
- Hiệp hội tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và đề phương hướng hoạt động năm 2024
- Hiệp hội và các doanh nghiệp họp với Thủ tướng tìm giải pháp cho ngành VLXD
- Thủ tướng chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng
- Hiệp hội và các doanh nghiệp họp bàn về thị trường Mỹ
- MIKADO Group lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Đồng Tâm Group ra mắt Showroom mới
- Trung Đô Hành trình vươn xa với dự án IPSC
- Viện Vật liệu xây dựng Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2023
- TTC khẳng định thương hiệu với những giải thưởng uy tín năm 2023
- Trung Đô đầu tư nhà máy chế biến nguyên liệu sản xuất gạch granite tại Nghệ An
- Gốm sứ Long Hầu Kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển
- Diễn đàn gạch ốp lát thế giới thường niên lần thứ 30 tại Mexico
tin nổi bật
- Tập đoàn VTHM tự hào lần thứ 2 liên tiếp đón nhận Thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gạch men Vitto
- Họp báo Triển lãm Triển lãm ASEAN Ceramics and Stone 2024
- Hiệp hội cùng các doanh nghiệp hội viên tham quan và làm việc tại Tecna và Cersaie 2024 Ý
- Viglacera kỷ niệm 50 năm thành lập
- Viglacera lọt Top 10 Thương hiệu xanh 2024
- SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024
- Tưng bừng khai trương Showroom Apodio tại Thanh Hóa
- Mỹ nộp đơn khởi kiện chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với gạch ốp lát Ấn Độ