Prime Vĩnh Phúc đón chứng nhận ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007

2/1/2016 8:53:18 AM

Sáng ngày 17/06/2014 tại Vĩnh Phúc, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam đã tham dự lễ đón nhận chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 và Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001:2007 do Trung tâm chứng nhận phù hợp Quacert Việt Nam trao cho Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc thuộc Prime Group.

Hiện nay thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng cao. Đối với các thị trường khó tính ở các nước có nền kinh tế phát triển, những hàng rào tiêu chuẩn đặt ra là rất cao, đòi hỏi những tiêu chí hết sức khắt khe. Trong đó có những tiêu chuẩn về mặt xã hội của sản phẩm.

Để thâm nhập vào các thị trường này, ngoài việc đảm bảo được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp phải đảm bảo được các tiêu chuẩn tuân thủ luật pháp về môi trường, về an toàn, sức khỏe nghề nghiệp về an sinh xã hội đối với người lao động, …

Nhận thức được xu hướng của thị trường, công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc và tập đoàn Prime đã xác đinh việc cần thực hiện một hệ thống quản lý môi trường và một hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp là một yêu cầu tất yếu đối với sự tồn tại và phát triển của công ty.

Việc thực hiện hệ thống quản lý môi trường phù hợp với tiêu chuẩn ISO 14000 sẽ giúp cho doanh nghiệp thu được những lợi ích như: giảm thiểu chất thải trong sản xuất; sử dụng tiết kiệm và quản lý có hiệu quả nguồn tài nguyên; hạn chế rủi ro, tiết kiệm chi phí; rút ngắn thời gian tiến hành các thủ tục cấp giấy phép; góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế; giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm một cách rộng rãi mà không gặp bất kỳ trở ngại nào về môi trường (nhất là trên thị trường quốc tế). ISO 14000 được ví như là “giấy thông hành xanh” khi doanh nghiệp tham gia thị trường thế giới.

Đối với việc thực hiện hệ thống quản lý sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 thì mang lại sự an toàn, an tâm cho người lao động; đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong quá trình sản xuất, từ đó tạo tiền đề cho việc tăng năng suất lao động, tăng thu nhập của người lao động, làm cho người lao động ngày càng có nhiều niềm tin và gắn bó hơn với công ty. Ngoài ra, việc giảm thiểu các nguy cơ sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động cũng đồng nghĩa với việc giảm các chi phí thiệt hại cho các doanh nghiệp khi rủi ro sức khỏe nghề nghiệp của người lao động xảy ra, …

Để nhận được 2 chứng nhận này ngoài việc tuân thủ toàn bộ các yêu cầu của tiêu chuẩn, công ty còn phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản nhất của các bộ luật liên quan đến vấn đề về môi trường, an toàn như luật lao động, luật bảo vệ môi trường, luật tài nguyên nước, ….

Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc là một trong những công ty có quy mô sản xuất và số lượng CBCNV lớn nhất tập đoàn Prime, cụ thể:

- Sản lượng gạch ốp lát: 14.800.000 triệu m2/năm

- Sản lượng Frit: trên 40.000 tấn/năm

- Sản xuất màu và các phụ gia khác: trên 4.000 tấn/năm

- Cán bộ CNV: 937 người

- Doanh thu bình quân hàng năm: đạt hơn 1.500 tỷ

- Nộp ngân sách nhà nước gần 200 tỷ đồng/năm

Sản phẩm của công ty không chỉ cung ứng cho 63 tỉnh thành trong cả nước mà đã vươn ra cả thị trường quốc tế như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Sri Lanka, Iraq, … được chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn bởi các tổ chức chứng nhận quốc tế như chứng nhận SIRIM – Malaysia, TIS – Thái Lan, PS – Philippines, …

Các bài viết khác