Họp báo giới thiệu Hội chợ triển lãm ASEAN Ceramics 2023

8/22/2023 4:48:52 PM

Sáng ngày 28/7/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam cùng Công ty MMI Asia (thuộc Tập đoàn Messe München GmbH) phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ triển lãm ASEAN Ceramics 2023. Tham dự buổi họp báo có đại diện Bộ Xây dựng; lãnh đạo các hội, hiệp hội chuyên ngành cùng đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

ASEAN Ceramics 2023 lần thứ 7 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế tại Hà Nội từ ngày 28-30/11/2023, với hơn 200 công ty và thương hiệu trưng bày sản phẩm, dự kiến thu hút hơn 3.000 khách thương mại đến tham quan trong ba ngày diễn ra sự kiện.

ASEAN Ceramics 2023 được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam và các Hiệp hội thương mại trong và ngoài nước: Hiệp hội các nhà sản xuất máy và thiết bị gốm sứ Ý, Phân hội vật liệu xây dựng thuộc Hội xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc, Hiệp hội Gốm sứ Thái Lan, Hiệp hội các nhà sản xuất & xuất khẩu gốm sứ Bangladesh, Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Viện Vật liệu xây dựng Việt Nam.

Với chủ đề "Xây dựng một tương lai bền vững, cải tiến và hướng tới sản xuất xanh nâng cao hiệu quả thông qua số hóa, tự động hóa, sử dụng nguyên nhiên liệu thay thế, thu hồi năng lượng, giảm và tái sử dụng phế thải", ASEAN Ceramics 2023 sẽ nhấn mạnh tính bền vững và những tiến bộ công nghệ thúc đẩy ngành gốm sứ phát triển, thúc đẩy hợp tác thương mại, trao đổi kỹ thuật và tiếp tục đầu tư công nghệ để nâng cao tiêu chuẩn chất lượng gốm sứ đáp ứng mọi yêu cầu của thị trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) Nguyễn Hữu Thọ đánh giá, ASEAN Ceramics 2023 là một sự kiện quan trọng của ngành gốm sứ, có ý nghĩa thúc đẩy sự đổi mới, tăng cường hợp tác và phát triển. Sự kiện này góp phần quan trọng vào định hướng tương lai ngành sản xuất gốm sứ trong khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đánh giá sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ Đông Nam Á trong những năm qua, ông Đinh Quang Huy - Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam cho biết, trong khoảng 10 năm trở lại đây, ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng, trở thành một trong những khu vực phát triển sôi động nhất trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, công suất gạch ốp lát hiện nay đạt trên 800 triệu m2/năm, sứ vệ sinh đạt 24 triệu sản phẩm/năm cùng với lĩnh vực gốm sứ gia dụng và các sản phẩm gốm sứ khác, nằm trong Top 10 nước sản xuất gốm sứ hàng đầu thế giới, là điểm đến hấp dẫn của các nhà cung cấp máy và thiết bị sản xuất gốm sứ. Theo ông Đinh Quang Huy, ASEAN Ceramics đã từng bước khẳng định uy tín trong chuỗi sự kiện của ngành gốm sứ Đông Nam Á và thế giới với quy mô ngày càng mở rộng cả về danh mục sản phẩm trưng bày lẫn lĩnh vực ngành hàng, lượng khách tham quan.

Tại buổi họp báo, ông Michael Wilton - CEO kiêm Giám đốc điều hành MMI Asia cho biết, ngành kinh doanh gốm sứ khu vực Đông Nam Á nắm giữ những cơ hội lớn khi có sự kết hợp giữa chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển của chính phủ các nước ASEAN và sự gia tăng sản lượng gốm sứ Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường APAC, Hoa Kỳ và châu Âu.

ASEAN Ceramics 2023 sẽ mang đến trải nghiệm phong phú bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau với những giải pháp, công nghệ và máy hiện đại: giải pháp đột phá từ Laboratorios Argenol (Tây Ban Nha) - phụ gia kháng khuẩn BactiBlock ức chế hiệu quả sự phát triển của vi khuẩn có hại, mang lại khả năng bảo vệ lâu dài trong các ứng dụng khác nhau của Behn Meyer; kỹ thuật trang trí và màu mới nhất cho sứ gia dụng, gạch ốp lát và thủy tinh của Izawa Pigments; khoáng sản như cao lanh, chất cản quang zircon cho nhiều ứng dụng chuyên sâu...Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm còn có các hoạt động như hội thảo chuyên ngành gốm sứ ASEAN, tham quan nhà máy gốm sứ trước sự kiện...tạo cơ hội trao đổi kiến thức, hợp tác và phát triển kinh doanh.

 

Các bài viết khác