Tin tức - sự kiện
Doanh nghiệp GSXD tự hào đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Tối 2/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai". Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.
Tới tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo Bộ, Ban, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo các UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, địa phương và đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1).
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình đã công bố 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Như vậy, năm nay cả nước có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng 38,7% so với kỳ xét bình chọn 2020. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hoá và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa. Theo đó, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia rất đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.
Trong lĩnh vực gốm sứ xây dựng, các công ty thành viên của Hiệp hội GSXD Việt Nam tự hào đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022: Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai, Công ty CP CMC, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty CP Tập đoàn VITTO, Công ty CP Kỹ thương Thiên Hoàng, Công ty CP Secoin; Ngoài ra, ở lĩnh vực sứ gia dụng có sự góp mặt của Công ty TNHH Minh Long I, Công ty CP Tập đoàn Long Phương, Công ty CP Gốm Chu Đậu.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chúc mừng và biểu dương 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Đây là một sự kiện quan trọng đầy ý nghĩa nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm hàng hoá, dịch vụ chất lượng có uy tín, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và nền kinh tế góp phần đưa thương hiệu Việt ngày càng trở nên thân thiện, uy tín và hấp dẫn hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.
Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, Thủ tướng cũng biểu dương Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ Công Thương đã tích cực chỉ đạo triển khai đạt kết quả tốt trong các hoạt động triển khai, quảng bá thương hiệu quốc gia, góp phần củng cố nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022, thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Ban Tổ chức đã chọn ra 172 doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn với tổng số 325 sản phẩm, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020.
Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia trong danh sách Ban chuyên gia của Chương trình tham gia chấm hồ sơ (2 chuyên gia chấm 1 hồ sơ). Đồng thời, Ban Thư ký đã thuê các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ.
Bên cạnh đó, Ban Thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành, cụ thể là: Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải Quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình. Từ đó, khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Dưới đây là một số hình ảnh của các công ty hội viên Hiệp hội GSXD Việt Nam tại buổi lễ:
- Tập đoàn VTHM tự hào lần thứ 2 liên tiếp đón nhận Thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gạch men Vitto
- Họp báo Triển lãm Triển lãm ASEAN Ceramics and Stone 2024
- Hiệp hội cùng các doanh nghiệp hội viên tham quan và làm việc tại Tecna và Cersaie 2024 Ý
- Viglacera kỷ niệm 50 năm thành lập
- Viglacera lọt Top 10 Thương hiệu xanh 2024
- SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024
- Tưng bừng khai trương Showroom Apodio tại Thanh Hóa
- Mỹ nộp đơn khởi kiện chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với gạch ốp lát Ấn Độ
- Hiệp hội tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và đề phương hướng hoạt động năm 2024
- Hiệp hội và các doanh nghiệp họp với Thủ tướng tìm giải pháp cho ngành VLXD
- Thủ tướng chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng
- Hiệp hội và các doanh nghiệp họp bàn về thị trường Mỹ
- MIKADO Group lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Đồng Tâm Group ra mắt Showroom mới
- Trung Đô Hành trình vươn xa với dự án IPSC
- Viện Vật liệu xây dựng Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2023
- TTC khẳng định thương hiệu với những giải thưởng uy tín năm 2023
- Trung Đô đầu tư nhà máy chế biến nguyên liệu sản xuất gạch granite tại Nghệ An
- Gốm sứ Long Hầu Kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển
- Diễn đàn gạch ốp lát thế giới thường niên lần thứ 30 tại Mexico
tin nổi bật
- Tập đoàn VTHM tự hào lần thứ 2 liên tiếp đón nhận Thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gạch men Vitto
- Họp báo Triển lãm Triển lãm ASEAN Ceramics and Stone 2024
- Hiệp hội cùng các doanh nghiệp hội viên tham quan và làm việc tại Tecna và Cersaie 2024 Ý
- Viglacera kỷ niệm 50 năm thành lập
- Viglacera lọt Top 10 Thương hiệu xanh 2024
- SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024
- Tưng bừng khai trương Showroom Apodio tại Thanh Hóa
- Mỹ nộp đơn khởi kiện chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với gạch ốp lát Ấn Độ