7 tháng đầu năm 2022, Viglacera đã vượt 11% kế hoạch lợi nhuận năm

9/29/2022 10:59:35 AM

Ngày 8/8/2022, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động SXKD tháng 7, lũy kế 7 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch tháng 8 năm 2022. Với những kết quả khả quan đạt được, Viglacera đang bám sát và vượt các chỉ tiêu chính đã thông qua tại ĐHĐCĐ.

Báo cáo tại cuộc họp, trong bối cảnh thị trường còn có nhiều những tác động về biến động giá nguyên nhiên liệu cũng như các tác động về tài chính, các hoạt động SXKD của Tổng công ty Viglacera vẫn duy trì và phát triển tốt, kết quả lợi nhuận hợp nhất toàn Tổng công ty tháng 7/2022 đã đạt 119% KH tháng; 7 tháng đầu năm đạt 111% KH năm và gấp 2,11 lần so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận công ty mẹ đạt 122% KH năm.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo toàn Tổng công tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, bám sát diễn biến thị tường, đặc biệt tập trung phát triển thị trường phía Nam và đầu tư vào công tác phát triển sản phẩm mới; Đối với mảng Bất động sản tập trung đẩy nhanh các tiến độ giải phóng mặt bằng và phát triển dự án Khu công nghiệp mới; Công tác an toàn phòng chống bão lụt cần được kiểm tra giám sát, chuẩn bị các phương án an toàn cho mùa mưa bão… Toàn Tổng công ty cần chủ động rà soát hàng tháng hoạt động sản xuất kinh doanh cho từng nhóm lĩnh vực kinh doanh, chi tiết từng đơn vị thành viên nhằm đảm bảo toàn Tổng công ty hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch cả năm 2022.

Trong giai đoạn thị trường chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc, tình hình thế giới, khu vực sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Với những kết quả đã đạt được trong 7 tháng đầu năm, Tổng công ty tin tưởng sẽ tiếp tục điều hành các hoạt động SXKD, đảm bảo hoàn thành vượt các chỉ tiêu Kế hoạch 2022 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua và sẽ là tiền đề tạo đà phát triển cho các năm tiếp theo.

Trước đó, Chiều ngày 3/8/2022, tại Melia Hồ Tràm - Bà Rịa Vũng Tàu, Viglacera đã tổ chức Hội thảo kinh doanh lĩnh vực gạch ốp lát tại thị trường Miền Nam. Hội thảo có sự tham dự của hơn 50 nhà phân phối là những đối tác, khách hàng tiêu biểu có đóng góp đặc biệt vào sự thành công của Viglacera những năm gần đây. Với thông điệp “Nâng tầm phong cách sống”, Viglacera luôn đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm vật liệu mang dấu ấn thay đổi không gian sống của người Việt. 

Những năm gần đây, Viglacera đặc biệt coi trọng công tác phát triển sản phẩm mới nhằm dẫn dắt thị trường, tạo nên xu hướng trong ngành gạch ốp lát. Trung tâm R&D (Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm) của Viglacera được đầu tư về con người với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong nước và đội ngũ chuyên gia quốc tế đến từ Ý, Tây Ban Nha.

Với chiến lược nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường, khẳng định tầm nhìn và định hướng phát triển sản phẩm của Viglacera ở phân khúc cao cấp, Viglacera mua lại Nhà máy Bạch Mã vào năm 2021 và đổi tên thành Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile nâng tổng công suất các nhà máy gạch ốp lát của Viglacera lên 43 triệu m2 sản phẩm/ năm, đặc biệt dòng gạch phẩm cao cấp porcelain chiếm gần 20% thị phần Việt Nam, góp phần thay đổi đáng kể về cơ cấu sản phẩm tại thị trường miền Nam. 

Các bài viết khác